AMD Anti-Lag 2 hiện đã có sẵn cho các nhà phát triển trò chơi để cải thiện độ trễ trong trò chơi

AMD Anti-Lag 2 hiện đã có sẵn cho các nhà phát triển trò chơi để cải thiện độ trễ trong trò chơi

AMD đã chính thức phát hành Radeon Anti-Lag 2 SDK dành cho nhà phát triển, có khả năng cho phép bất kỳ trò chơi DirectX 11 hoặc DirectX 12 nào hỗ trợ công nghệ giảm độ trễ của AMD.

AMD Anti-Lag 2 là phiên bản nâng cao của Anti-Lag gốc, cung cấp khả năng tối ưu hóa độ trễ sâu hơn thông qua tích hợp trò chơi trực tiếp, thay vì chỉ ở cấp độ trình điều khiển (driver). Điều này cho phép các nhà phát triển ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả nhất trong trò chơi của họ, tối đa hóa trong việc giảm độ trễ. Với công nghệ này, người dùng AMD RDNA 1 và GPU mới hơn có thể mong đợi trải nghiệm chơi game phản hồi nhanh hơn và độ trễ thấp hơn. Tuy nhiên, trước tiên các nhà phát triển phải tích hợp công nghệ này vào trò chơi của họ.

Người dùng và các nhà phát triển có thể truy cập SDK thông qua nền tảng GPUOpen, một trung tâm nguồn mở cho các công cụ, tài nguyên và công nghệ dành cho các nhà phát triển trò chơi. Bạn cũng có thể tải xuống Anti-Lag 2 từ GPUOpen, cung cấp các công cụ, thư viện và tài liệu cần thiết để giảm thiểu độ trễ trong trò chơi.

AMD cũng đã thông báo rằng công nghệ Anti-Lag mới nhất của họ sẽ là một phần của bản phát hành mã nguồn mở sắp tới của FidelityFX Super Resolution 3 (FSR 3). Điều này có nghĩa là các nhà phát triển có thể tích hợp cả hai tính năng cùng lúc. Vì Anti-Lag giúp giải quyết các vấn đề về độ trễ liên quan đến Frame Generation, đây là một động thái chiến lược của AMD nhằm khuyến khích việc áp dụng rộng rãi hơn Anti-Lag bằng cách đóng gói nó với FSR 3 phổ biến hơn.

Vẫn chưa rõ những cải tiến bổ sung nào sẽ được đưa vào FSR 3 đã cập nhật của AMD. Vì AMD mới đây đã ra mắt phiên bản tinh chỉnh của công nghệ Fluid Motion Frames, nên có thể những cải tiến tương tự cũng sẽ được áp dụng cho Frame Generation của FSR 3. Dù gì đi nữa thì chỉ có thời gian mới cho chúng ta câu trả lời. Như thường lệ, đừng quên sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để tìm những ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.