AMD chuyển sang FSR 4 hỗ trợ AI để cải thiện hình ảnh và hiệu quả

AMD chuyển sang FSR 4 hỗ trợ AI để cải thiện hình ảnh và hiệu quả

AMD đã giới thiệu FidelityFX Super Resolution 4 (FSR 4), một công nghệ mới sử dụng AI để nâng cao chất lượng hình ảnh và hiệu suất chơi game. FSR 4 nhằm mục đích cải thiện đồ họa và độ mượt mà của trò chơi trên phần cứng yếu hơn thông qua các kỹ thuật AI tiên tiến. Công nghệ này báo hiệu động thái của AMD hướng tới một phương thức nâng cấp đồ hoạ điểu khiển bởi AI hiệu quả hơn, tương tự như NVIDIA DLSS và Intel XeSS, những công nghệ vốn đã sử dụng AI trong nhiều năm.

Trong các cuộc thảo luận với Tom's Hardware về dòng máy chơi game cầm tay và thời lượng pin, Jack Huynh tiết lộ rằng FSR đang trải qua một sự chuyển đổi tương đối. Trong khi FSR2 và FSR3 trước đây được phát triển bằng các phương pháp phân tích, AMD hiện đã chuyển hướng tiếp cận của mình để tập trung vào việc tạo khung và nội suy dựa trên AI. Sự thay đổi này hướng đến việc tối đa hóa hiệu quả và cải thiện thời lượng pin, cho thấy sự tập trung mạnh mẽ vào các thiết bị chơi game cầm tay.

Mặc dù Huynh nhấn mạnh lợi ích của FSR4 đối với thị trường thiết bị cầm tay, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là nó sẽ bị giới hạn ở loại thiết bị đó. Với lịch sử hỗ trợ nhiều tùy chọn GPU của AMD, FSR4 có thể sẽ có nhiều ứng dụng hơn. Đáng chú ý là GPU của AMD trong sáu năm qua tương thích với các lệnh FP16 và DP4a (INT8), phù hợp với quá trình chuyển đổi sang các giải pháp dựa trên AI.

Việc sử dụng AI trong công nghệ FSR 4 của AMD dự kiến sẽ giống với Spectral Super Resolution (PSSR) được sử dụng trong PlayStation 5 Pro, một công nghệ nâng cao chất lượng hình ảnh mà không làm giảm hiệu suất. Sự tích hợp này chứng minh động thái của AMD hướng tới AI như một tính năng chính trong kiến trúc đồ họa tương lai của hãng.

GPU RDNA 4 sắp ra mắt của AMD sẽ là GPU đầu tiên hỗ trợ đầy đủ FSR 4, thể hiện bước tiến đáng kể của công ty trong xu hướng chơi game có sử dụng AI. Mặc dù vẫn còn nhiều điều không chắc chắn xung quanh mốc thời gian phát hành FSR4, nhưng bản nâng cấp gần đây của AMD lên công nghệ Fluid Motion Frames 2 (AFMF 2) cho thấy đây là giải pháp ngắn hạn để cải thiện khả năng tạo khung hình trên các thiết bị chơi game cầm tay. Cho đến lúc đó, trong khi chờ đợi sự kiện lớn tiếp theo cho máy chơi game của bạn, bạn cũng có thể xem qua trình so sánh của chúng tôi để đảm bảo có được ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.