AMD Ryzen 5 5500X3D: CPU 3D V-Cache phân khúc giá rẻ mới dành cho AM4 được hé lộ trong tin tức rò rỉ mới nhất

AMD Ryzen 5 5500X3D: CPU 3D V-Cache phân khúc giá rẻ mới dành cho AM4 được hé lộ trong tin tức rò rỉ mới nhất

Socket bộ xử lý AM4 có vẻ như sẽ còn trụ vững trong một thời gian dài. Với một vài mẫu chip mới sẽ được phát hành vào tháng 6, bảy năm sau khi ra mắt dòng Ryzen 1000 đầu tiên trên AM4, AMD có vẻ như đang giới thiệu một CPU mới khác cho nền tảng máy tính "cổ đại" này.

Hồ sơ nộp xin phê duyệt theo quy định mới cho thấy sản phẩm sắp ra mắt có tên là Ryzen 5 5500X3D, và chữ X3D ở cuối ngụ ý rằng sản phẩm này có thêm bộ nhớ đệm V-cache, hướng đến đối tượng là game thủ.

Những hồ sơ này đã được nộp lên Ủy ban Kinh tế Á-Âu vào tuần trước và được VideoCardz.com phát hiện. Hiện tại, chúng tôi không có thêm thông tin nào, nhưng thông tin rò rỉ từ năm ngoái, ít đáng tin cậy hơn, cho biết 5500X3D sẽ có thiết kế sáu nhân/mười hai luồng với xung nhịp cơ bản là 3GHz và khả năng ép xung lên đến 4GHz. Hiện tại vẫn chưa chắc chắn bộ xử lý mới này sẽ có sẵn như thế nào.

Giống như các CPU Zen 3 V-Cache cải tiến khác của AMD, chúng tôi dự đoán mẫu mới này sẽ có 96MB bộ nhớ đệm L3. Kích thước bộ nhớ đệm này sẽ rất có lợi cho khối lượng công việc chơi game lớn, khiến AMD Ryzen 5 5500X3D có khả năng trở thành một thế lực lớn trong thị trường CPU gaming giá rẻ. Tuy nhiên, giá của CPU này vẫn chưa được tiết lộ. Nếu AMD có ý định tiếp thị 5500X3D như một bộ xử lý chơi game giá rẻ, thì có khả năng nó sẽ cần hỗ trợ card đồ họa PCIe 4.0 và rẻ hơn đáng kể so với 5600X3D sáu lõi hiện có (hiện có giá 200 đô la độc quyền tại các nhà bán lẻ MicroCenter ở Hoa Kỳ) để có đủ sức cạnh tranh với đối thủ.

Mặc dù 5500X3D có tốc độ xung nhịp thấp hơn một chút (về lý thuyết, ít hơn 400MHz), con chip được cho là này vẫn có thể khá cạnh tranh. Liệu CPU này có thực sự tồn tại hay không và liệu AMD có dự định phát hành nó sớm hay không vẫn là những ẩn số quan trọng. Cho đến lúc đó, trong khi chờ đợi điều lớn lao tiếp theo cho máy chơi game của bạn, bạn cũng có thể kiểm tra trên công cụ so sánh giá của chúng tôi để đảm bảo có được thỏa thuận tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.