AMD Ryzen 5 7600X3D sắp ra mắt, hứa hẹn là lựa chọn ngon - bổ - rẻ cho anh em game thủ

AMD Ryzen 5 7600X3D sắp ra mắt, hứa hẹn là lựa chọn ngon - bổ - rẻ cho anh em game thủ

Có tin đồn lan truyền về việc AMD sắp ra mắt CPU X3D mới, dự kiến ra mắt vào tháng tới. Đây sẽ không phải là CPU 9000X3D, mà là một mẫu giá rẻ có tên là Ryzen 5 7600X3D. Về cơ bản, đây là Ryzen 5 7600X với 3D V-Cache, cung cấp sự gia tăng đáng kể về khối lượng công việc chơi game và bất kỳ tác vụ nào khác được hưởng lợi từ bộ nhớ đệm L3 dồi dào.

Theo Moore's Law is Dead, AMD hiện đang nhắm đến việc ra mắt CPU này với mức giá 249 đô la (xấp xỉ hơn 6 triệu đồng), mặc dù vẫn chưa xác nhận đây là mức giá bán lẻ cuối cùng. Tuy nhiên, nguồn tin của họ cho biết CPU có thể ra mắt với giá dưới 300 đô la (khoảng 7,5 triệu) và nhấn mạnh rằng họ tập trung vào khách hàng OEM và SI hơn là những người lành nghề có thể tự lắp ráp PC.

Giá bán lẻ đề xuất dự kiến là 249 đô la phù hợp với dự đoán của chúng tôi về bộ xử lý mới của AMD. CPU này sẽ đắt hơn đáng kể so với Ryzen 5 7600X của AMD, nhưng lại có mức giá phải chăng hơn một chút so với Ryzen 5 9600X mới. Các game thủ có thể mong đợi chip X3D của AMD là lựa chọn ưu tiên hơn so với chip Zen 5 không phải X3D của họ.

 

Ryzen 5 7600X3D sắp ra mắt được thiết lập để sử dụng sáu nhân xử lý cho các phép tính, có tới 32 megabyte bộ nhớ đệm L3 cấp ba. Ngoài ra, nó sẽ có 64 megabyte bộ nhớ đệm 3D V-Cache nhanh. Khi tính cả bộ nhớ đệm L2, tổng bộ nhớ sẽ đạt 102 megabyte. Tức là hiệu năng xử lý được cải thiện đáng kể, đặc biệt là trong khi chơi game.

Bộ xử lý AMD Ryzen 5 7600X3D thú vị dự kiến sẽ được bán vào tháng 9. Tất nhiên, chúng ta sẽ sớm biết thêm thông tin về sản phẩm mới này. Liệu CPU này có nhanh chóng hết hàng sau khi ra mắt không? Khả năng đáp ứng nguồn cung của nó sẽ như thế nào khi so sánh với Ryzen 5 5600X3D? Liệu nó có thực sự là CPU chơi game giá rẻ mà chúng ta đang mong đợi không? Chỉ có thời gian mới trả lời được khi nào CPU này cuối cùng được phát hành. Cho đến lúc đó, bạn có thể thử xem qua trình so sánh của chúng tôi để tìm những ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.