AMD Ryzen Z2 Extreme APU dành cho thiết bị cầm tay thế hệ tiếp theo được phát hiện có cấu hình 8 lõi

AMD Ryzen Z2 Extreme APU dành cho thiết bị cầm tay thế hệ tiếp theo được phát hiện có cấu hình 8 lõi

Một trong những giám đốc điều hành của AMD đã xác nhận việc phát hành bộ xử lý Ryzen Z2 sắp tới. Công ty đã thông báo rằng bộ xử lý này sẽ không có sẵn cho đến năm sau, nhưng các công tác chuẩn bị cho việc ra mắt đã được tiến hành.

Thông tin này đã được xác minh trong bản kê khai vận chuyển NBD bị rò rỉ gần đây (qua @Olrak29_ ), xác định chip là "Z2X28W" với ID "100-000001684". Danh sách Z2X28W FP8 cho CPU này cho biết nó sử dụng ổ cắm FP8 và có TDP 28W. Ngoài ra, CPU được báo cáo là có 8 lõi CPU, ám chỉ rằng nó có thể là CPU Stris Point hoặc Kracken Point .

Nếu AMD dựa bộ xử lý này trên Strix Point, công ty sẽ không sử dụng toàn bộ CPU 12 lõi của bộ xử lý. Quyết định này có lý khi xét đến số lượng trò chơi hạn chế sử dụng hiệu quả số lượng lõi CPU cao. Điều quan trọng đối với các thiết bị chơi game có công suất hạn chế là phải tiết kiệm điện khi không cần thiết, nhằm tăng hiệu quả sử dụng điện của các máy tính cầm tay Strix Point trong tương lai.

Trong trường hợp máy chơi game cầm tay PC, sự khác biệt giữa bộ xử lý dựa trên Strix Point và dựa trên Kracken nằm ở đồ họa tích hợp của chúng. Strix Point có thể hỗ trợ tới 16 đơn vị tính toán RDNA 3.5, trong khi Kracken chỉ có thể hỗ trợ 8. Cả hai CPU đều có lõi CPU AMD Zen 5. Strix Point hoặc Kracken đều có thể được sử dụng để tạo ra chip dòng Ryzen Z2.

Tuy nhiên, dự kiến Strix Point sẽ là cấu trúc chính cho dòng chip Ryzen Z2 Extreme, vì Z2 Extreme dự kiến sẽ có nhiều đơn vị tính toán hơn so với người tiền nhiệm của nó, một kỳ tích chỉ có thể đạt được với 16 RDNA 3.5 CU của Strix Point. Nhất là khi dòng chip Ryzen Z1 Extreme của AMD có chứa tới 12 đơn vị tính toán GPU RDNA 3.0. Và như thường lệ, hãy nhớ kiểm tra trên trình so sánh của chúng tôi để bạn có thể đảm bảo được mức giá tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.