AMD sắp ra mắt chip Z2 Extreme cho các thiết bị PC chơi game cầm tay vào năm sau

AMD sắp ra mắt chip Z2 Extreme cho các thiết bị PC chơi game cầm tay vào năm sau

AMD và Microsoft vừa xác nhận tại sự kiện IFA 2024 rằng bộ xử lý Z2 Extreme sẽ được giới thiệu vào đầu năm tới. Đây là phiên bản kế nhiệm của Z1 Extreme đang được trang bị cho Asus ROG Ally, mở đường cho một thế hệ mới của PC chơi game cầm tay.

Kể từ khi Valve ra mắt Steam Deck vào năm 2022, nhiều nhà sản xuất PC lớn đã tung ra các sản phẩm cầm tay cạnh tranh. Phần lớn các mẫu này, ngoại trừ MSI Claw sử dụng chip Intel, đều trang bị bộ vi xử lý dựa trên kiến trúc Zen 4 của AMD như Ryzen 7000 hoặc 8000. Những dòng chip này, với GPU 780M, đã mang lại hiệu suất ổn định cho các thiết bị.

Tuy AMD chưa tiết lộ chi tiết về chip trong Z2 Extreme, nhiều nguồn tin cho rằng Zen 5 Strix Point sẽ là ứng viên tiềm năng nhất. Theo các đánh giá ban đầu, GPU Strix Point 890M có khả năng cải thiện đáng kể hiệu suất chơi game, cho phép các tựa game như Doom Eternal , God of War hoặc Red Dead Redemption 2 chạy mượt mà ở mức thiết lập đồ họa cao.

Hiện tại, GPD Pocket 4 là máy tính cầm tay duy nhất được xác nhận sử dụng chip Strix Point. Tuy nhiên, AMD đã tuyên bố rằng họ đang hợp tác với nhiều đối tác phần cứng khác để phát triển các thiết bị sử dụng Z2 Extreme, trong đó có Asus ROG Ally 2.

Một trong những ưu tiên chính của AMD là cải thiện thời lượng pin. AMD kỳ vọng các thiết bị có chip Z2 có thể chơi Black Myth: Wukong trong ba giờ chỉ với một lần sạc. Ngoài ra, AMD đang tập trung vào công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), sử dụng NPU (Neural Processing Units) để nâng cao hiệu suất và tăng cường khả năng xử lý đồ họa. Chip Hawk Point của AMD đã được trang bị NPU XDNA với hiệu suất 16 TOPS. Trong khi đó, chip Strix Point mới được công bố có khả năng xử lý tới 50 TOPS. Ngoài ra, MSI cũng có kế hoạch phát hành phiên bản kế nhiệm của Claw sử dụng Lunar Lake chip của Intel với hiệu suất tương tự.

Dự kiến, các thiết bị cầm tay sử dụng chip Z2 Extreme sẽ ra mắt cùng thời điểm với phiên bản tiếp theo của Nintendo Switch, đưa cuộc đua giữa các thiết bị cầm tay của PC và console lên một tầm cao mới trong năm tới. Cho đến lúc đó, bạn cũng có thể khám phá trình so sánh của chúng tôi để khám phá những ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.

372.921₫
God of War
God of War
  • Website chính thức : God of War
  • Danh mục : Hành động, Phiêu lưu, Nhập vai
  • Tác giả : PlayStation Publishing LLC
  • Nhà phát triển : Santa Monica Studio
  • Chế độ : Solo
  • Ngày ra mắt : 14 tháng 1, 2022
  •     PC : 14 tháng 1, 2022
189.521₫
DOOM Eternal
DOOM Eternal
1.131.988₫
Black Myth Wukong
Black Myth Wukong