Instant Gaming EU
 
 

AMD trì hoãn ra mắt Ryzen 9000 sang tháng 8 do lo ngại về chất lượng

AMD trì hoãn ra mắt Ryzen 9000 sang tháng 8 do lo ngại về chất lượng

AMD đã thông báo rằng các CPU Ryzen 9000 thế hệ tiếp theo của họ đã bị hoãn lại đến tháng Tám. Thông tin này được đưa ra chỉ vài ngày trước khi dự kiến phát hành cho người tiêu dùng, trong bối cảnh có báo cáo rằng các nhà đánh giá vẫn chưa nhận được bộ vi xử lý của họ.

Trong một tuyên bố được đăng bởi AMD, công ty cho biết các đơn vị ban đầu “không đáp ứng đầy đủ các kỳ vọng về chất lượng” trong quá trình kiểm tra cuối cùng. Điều này dẫn đến quyết định trì hoãn phát hành cho đến tháng sau. Cụ thể, Ryzen 5 9600X 6 lõi và Ryzen 7 9700X 8 lõi của AMD sẽ được phát hành vào ngày 8 tháng 8. Một tuần sau đó, vào ngày 15 tháng 8, Ryzen 9 9900X 12 lõi và Ryzen 9 9950X 16 lõi của AMD sẽ có mặt trên thị trường.

Dưới đây là toàn bộ tuyên bố của AMD về sự trì hoãn này. Tóm lại, AMD đã phát hiện rằng một số đơn vị sản xuất ban đầu của Ryzen 9000 không đáp ứng tiêu chuẩn của công ty. Thay vì để những CPU này vào lưu thông, AMD đang làm việc với các đối tác kênh của họ để tìm và thay thế các đơn vị sản xuất ban đầu này. Điều này sẽ đảm bảo rằng người mua CPU Zen 5 sẽ có trải nghiệm tốt nhất có thể khi ra mắt.

Nhờ vào sự trì hoãn này, AMD đang đảm bảo rằng việc ra mắt Zen 5/Ryzen 9000 của họ không bị ảnh hưởng bởi một số lượng nhỏ CPU dưới tiêu chuẩn. May mắn thay, vấn đề này chỉ trì hoãn việc ra mắt CPU Ryzen 9000 của AMD khoảng hai tuần. Một sự trì hoãn dưới một tháng không có khả năng làm người tiêu dùng ngần ngại mua các bộ phận mới nếu họ muốn chúng. Với những thách thức gần đây xung quanh các bộ phận Gen 13 và 14 của Intel, có vẻ như AMD đang thực hiện một cách tiếp cận rất thận trọng.

Hiện tại, vẫn chưa biết khi nào các đánh giá chính thức sẽ được công bố cho các CPU Zen 5 mới của AMD. Ngoài ra, giá chính thức cho các CPU Ryzen 9000 mới của AMD cũng chưa được tiết lộ. Hy vọng rằng AMD sẽ sớm công bố thông tin này. Cho đến lúc đó, trong khi chờ đợi điều quan trọng tiếp theo cho máy chơi game của mình, bạn cũng có thể kiểm tra công cụ so sánh của chúng tôi để đảm bảo ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.