ARM được cho là đang phát triển độc lập các card đồ họa để cạnh tranh với AMD, NVIDIA và Intel

ARM được cho là đang phát triển độc lập các card đồ họa để cạnh tranh với AMD, NVIDIA và Intel

Có tin đồn cho rằng ARM có thể đang trong quá trình phát triển GPU chơi game chuyên dụng của riêng mình, cạnh tranh với các đối thủ lớn trong ngành như NVIDIA, AMD và Intel.

Theo một bài viết mới từ trang tin Globes của Israel, ARM đang sở hữu một đội ngũ lớn gồm khoảng 100 kỹ sư phát triển GPU và phần mềm tại trung tâm phát triển của họ ở Ra'anana, Israel. ARM không phải là 'lính mới' trong lĩnh vực GPU, vì công ty đã có các dòng sản phẩm Mali và Immortalis của riêng mình, được cung cấp cho các nhà sản xuất chip dưới dạng IP để cấp phép, tương tự như cách ARM cung cấp CPU dựa trên kiến trúc của mình.

Mặc dù GPU mới chủ yếu được thiết kế cho mục đích chơi game, nhưng cũng có tiềm năng tận dụng sự phát triển này cho các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo. ARM đã không bình luận về các báo cáo này. ARM đã có chuyên môn trong việc phát triển các sản phẩm tương tự cho thiết bị di động, cung cấp các dòng Immortalis và GPU Mali giá cả phải chăng hơn và được sử dụng rộng rãi trong điện thoại thông minh.

Hiện tại, thông tin chi tiết về GPU mới vẫn còn rất ít. Người ta vẫn chưa biết liệu đây có phải là card đồ họa rời mới tương thích với ARM và bộ xử lý x86 hay là GPU tích hợp cho chip của riêng công ty hay không. Tuy nhiên, nếu ARM có ý định cạnh tranh với NVIDIA, thì việc họ bắt đầu bằng cách xây dựng một GPU máy tính để bàn hoàn chỉnh là điều hợp lý. ARM trước đây đã ra mắt công nghệ nâng cấp Accuracy Super Resolution (ASR) của riêng mình vào tháng 6, được mô phỏng theo công nghệ FidelityFX Super Resolution 2 (FSR2) của AMD.

Niềm tin của ARM dường như xuất phát từ sự đón nhận tích cực mà hãng nhận được kể từ khi ra mắt dòng vi xử lý Snapdragon X Series dành cho máy tính xách tay của Qualcomm, với các biến thể kích thước máy tính để bàn dự kiến sẽ sớm ra mắt. Bất kể thế nào, sẽ rất thú vị khi thấy một đối thủ cạnh tranh khác trong thị trường card đồ họa chuyên chơi game. Trong khi mong đợi sự phát triển lớn tiếp theo của ngành công nghiệp bán dẫn, bạn cũng có thể sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để đảm bảo có được thỏa thuận tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.