ASUS ra mắt RTX 4070 Ti SUPER PRIME hỗ trợ SFF với GPU AD102 ba quạt tản nhiệt cực kỳ độc đáo

ASUS ra mắt RTX 4070 Ti SUPER PRIME hỗ trợ SFF với GPU AD102 ba quạt tản nhiệt cực kỳ độc đáo

Trong Computex 2024, Nvidia đã công bố thông số kỹ thuật cho GPU "SFF-Ready Enthusiast GeForce" của họ, nêu rõ giới hạn về kích thước cho card đồ họa chơi game dạng nhỏ. Phù hợp với các thông số kỹ thuật này, ASUS đã giới thiệu dòng GPU PRIME đầu tiên của mình, với các biến thể từ RTX 4060 Ti đến RTX 4070 SUPER. ASUS đã ra mắt một sản phẩm mới bổ sung vào dòng sản phẩm PRIME của mình, là mẫu RTX 4070 Ti SUPER, hiện đang là GPU chơi game dạng nhỏ (SFF) nhanh nhất.

Yêu cầu đối với các card đồ hoạ GPU SFF-Ready của Nvidia giúp người dùng đơn giản hóa quy trình tự build PC bằng cách đảm bảo khả năng tương thích giữa card đồ họa dạng nhỏ và vỏ máy tính của họ. Nếu cả hai GPU đều được chứng nhận Nvidia SFF, chúng sẽ hoạt động liền mạch với nhau mà không có trục trặc gì. Tuy nhiên, bản chất độc quyền dựa trên Nvidia của tiêu chuẩn này có một số hạn chế nhất định, chẳng hạn như GPU AMD và Intel đều không đủ điều kiện để được chứng nhận "SFF-Ready Enthusiast GeForce".

Card đồ họa ASUS RTX 4070 Ti SUPER PRIME có 8.448 lõi CUDA và 16GB bộ nhớ GDDR6X. GPU yêu cầu đầu nối nguồn 12V-2×6 và có sẵn trong các biến thể tiêu chuẩn (Standard) và "Ép xung" (Overclocked).

Những card này có cấu trúc dựa trên GPU AD102, với bố cục tụ điện 2x2 có thể nhìn thấy ở mặt sau của card. A102 hơi khác so với AD103 được sử dụng trong vòng bo mạch 4070 Ti Super ban đầu. Mặc dù AD102 tiêu thụ nhiều điện năng hơn một chút, nhưng nó lớn hơn và cung cấp nhiều năng lượng xử lý hơn đáng kể.

Đáng tiếc là ASUS vẫn chưa tiết lộ giá cho card đồ họa dòng PRIME mới của họ, cũng như không cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm ra mắt cụ thể cho mẫu mới này. Tuy nhiên, dự kiến GPU này sẽ sớm có mặt để mua từ các nhà bán lẻ, vì dòng RTX 40 đang đến cuối vòng đời.

Bản phát hành này có thể đánh dấu chương cuối cùng cho GPU dựa trên Ada Lovelace. Đầu năm nay, Nvidia đã công bố kiến trúc Blackwell của mình, lần đầu tiên ra mắt như một bộ tăng tốc AI. Tuy nhiên, gần đây đã có nhiều thông tin rò rỉ về GPU RTX 5080 và 5090, cho thấy rằng những card này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Cho đến lúc đó, trong khi chờ đợi tin tức thú vị hơn, hãy nhớ xem qua trình so sánh của chúng tôi để bạn có thể đảm bảo có được ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.