Bản cập nhật Steam Families của Valve hiện đã có sẵn cho toàn bộ người dùng Steam trải nghiệm

Bản cập nhật Steam Families của Valve hiện đã có sẵn cho toàn bộ người dùng Steam trải nghiệm

Hệ thống Steam Families mới hiện đã chính thức có sẵn cho cả Steam Desktop và Steam Deck sau bản cập nhật Steam Client ổn định của Valve. Hệ thống này vốn đã có từ giai đoạn thử nghiệm Beta hồi tháng 3.

Một nhóm có thể mời tối đa năm thành viên gia đình, những người sau đó sẽ có quyền truy cập vào thư viện game gia đình được chia sẻ. Mỗi thành viên có thể tạo tệp lưu của riêng mình và thu thập thành tích cho các trò chơi trong thư viện gia đình. Mặc dù bản cập nhật này không bao gồm tính năng quay video Steam Game Recording, nhưng nó giới thiệu một số thay đổi về giao diện người dùng để sẵn sàng cho tính năng này. Để truy cập Steam Game Recording, người dùng vẫn cần phải chọn tham gia Beta, nhưng hy vọng tính năng này sẽ sớm được đưa vào bản cập nhật chính thức.

 

Điều đáng quan tâm nhất đối với tính năng gia đình mới này là nhiều thành viên trong nhóm giờ đây có thể chơi trò chơi từ thư viện được chia sẻ cùng lúc. Giả sử, nếu mình đang chơi Black Myth: Wukong và đối tác của tôi, người là thành viên trong nhóm Steam Families của mình, muốn chơi Space Marine 2, thì cả hai người chúng mình đều có thể chơi những trò chơi đó cùng lúc. Tuy nhiên, nếu đối tác của mình muốn chơi Black Myth: Wukong trong khi tôi đang chơi game này, cô ấy sẽ cần mua thêm một bản nữa. Với nhóm Steam Families, bạn cũng có thể chơi trò chơi được chia sẻ ngoại tuyến. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nhà phát triển trò chơi có thể chọn không hỗ trợ tính năng chia sẻ Steam Families này. Steam duy trì danh sách các tựa game có bật tính năng chia sẻ gia đình ở đây.

Steam Families cũng tích hợp các tính năng của Steam Family View trước đó, cho phép người lớn theo dõi và hạn chế hoạt động của trẻ em trong nhóm trên nền tảng. Bất kỳ người lớn (thành viên Adult) nào trong gia đình đều có thể hạn chế quyền truy cập của trẻ em vào cửa hàng Steam, cộng đồng hoặc trò chuyện. Họ cũng có thể đặt giới hạn thời gian chơi, gia hạn thời gian giới hạn và khôi phục tài khoản của trẻ (thành viên Child) nếu mất mật khẩu.

Mặc dù loại gói chia sẻ gia đình này có thể không phù hợp với mọi hộ gia đình, Steam đã áp đặt một số hạn chế đối với việc sử dụng Steam Families. Người lớn có thể rời khỏi nhóm gia đình bất kỳ lúc nào nhưng phải đợi một năm trước khi có thể tham gia hoặc tạo một gia đình khác. Ngoài ra, các tài khoản Steam cần phải ở cùng một quốc gia để tham gia nhóm gia đình.

Để bắt đầu sử dụng Steam Families, người dùng cần cập nhật Steam client của họ. Bản cập nhật Steam client mới nhất cũng bao gồm một số bản cập nhật khác, chẳng hạn như trình quản lý ảnh chụp màn hình được thiết kế lại. Thông tin chi tiết về các quy tắc mới mà thành viên Steam Families cần tuân theo có tại đây. Và như thường lệ, hãy nhớ sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để tìm những ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.

1.165.880₫
Black Myth Wukong
Black Myth Wukong