Black Myth: Wukong Benchmark Tool hiện đã có trên Steam

Black Myth: Wukong Benchmark Tool hiện đã có trên Steam

Chỉ trong vài tuần qua, chúng ta đã được nghe tin tốt rằng Black Myth: Wukong đã chính thức hoàn tất giai đoạn phát triển và sau đó là được chiêm ngưỡng đồ họa và lối chơi tuyệt đẹp trong đoạn trailer cuối cùng. Ngày ra mắt của tựa game soul-like lấy cảm hứng từ thần thoại Trung Quốc này đã rất gần rồi, chỉ vỏn vẹn vài tuần nữa thôi. 

Trước thềm ra mắt ra chính thức, cộng đồng game thủ PC lại rấy lên một quan ngại rằng không biết cấu hình của họ liệu có thể chiến Black Myth: Wukong được hay không.  Mối lo của họ là hoàn toàn hợp lí, bởi lẽ Black Myth: Wukong được phát triển trên engine UE5, một engine tuy sở hữu đồ họa và công nghệ tiên tiến bậc nhất nhưng lại gặp nhiều vấn đề về hiệu năng. 

Nhưng may sao, mối lo của cộng đồng game thủ PC chúng ta đã được Game Science bày cho cách giải quyết. Mới đây vào  August 13, Game Science đã cho ra mắt Black Myth: Wukong Benchmark Tool trên Steam, giúp người chơi trên PC có thể kiểm tra sơ bộ hiệu suất phần cứng và khả năng tương thích của máy tính cá nhân của họ khi chạy trò chơi.


Black Myth: Wukong Benchmark Tool là phần mềm benchmark trên PC được phát triển dành riêng cho Black Myth: Wukong. Phần mềm này sẽ đánh giá hiệu suất phần cứng và khả năng tương thích của hệ thống thông qua việc render thời gian thực một số phân cảnh trong trò chơi. Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt để chiêm ngưỡng hình ảnh thực tế và hiệu suất của trò chơi trong các tùy chọn đồ họa khác nhau. Công cụ này tách biệt với trò chơi Black Myth: Wukong và không thể chơi được.

Vậy là mối lo về hiệu năng thực tế đã phần nào được giải quuyết, người chơi từ đó có thể dựa vào kết quả để xem liệu họ có cần nâng PC hay không hoặc cân nhắc lại về việc mua tựa game. Theo phản hồi của những người sử dụng phần mềm để test, hiệu năng thực tế có phần nào tương đồng với yêu cầu cấu hình của Black Myth: Wukong đã được hé lộ từ trước. Họ cũng lưu ý rằng Black Myth: Wukong yêu cầu rất nhiều RAM và VRAM để có thể chạy mượt mà.

Hiện tại, công cụ này chỉ có trên nền tảng Steam. Bạn có thể tải về phần mềm này để chạy miễn phí cho dù bạn đã mua Black Myth: Wukong hay chưa.

Black Myth: Wukong dự kiến phát hành vào ngày 20 tháng 8 năm 2024 cho PlayStation 5 và PC. Phiên bản Xbox Series X/S sẽ được phát hành sau do các vấn đề tối ưu. Nếu cấu hình máy PC của bạn thừa sức để chiến tựa game hay bạn có một chiếc PS5 thì đừng quên sử dụng công cụ so sánh giá tuyệt vời của chúng tôi để sở hữu Black Myth: Wukong ở mức giá tốt nhất.

1.171.755₫
Black Myth Wukong
Black Myth Wukong