Black Myth: Wukong có lẽ sẽ không có mặt trên Xbox trong một thời gian dài

Black Myth: Wukong có lẽ sẽ không có mặt trên Xbox trong một thời gian dài

Black Myth: Wukong đã hoàn toàn phá vỡ các bảng xếp hạng, trở thành trò chơi được chơi nhiều nhất trên Steambán được hơn 10 triệu bản chỉ sau ba ngày phát hành. Tuy nhiên, mặc dù đạt được thành công không ngớt trên các nền tảng PC và Playstation 5, nhưng Black Myth: Wukong lại vẫn chưa đặt chân lên nền tảng Xbox do gặp các vấn đề về tối ưu, và có vẻ như Black Myth: Wukong sẽ không có mặt trên Xbox một sớm một chiều được.

Paul Tassi, một cây bút của Forbes, đã hỏi Microsoft về tình trạng hiện tại của Black Myth: Wukong cho Xbox, điều mà Game Science đã im lặng không trả lời cả tháng trời, để rồi một người đại diện cho công ty đã đưa ra câu trả lời rất đáng lo ngại.


Bài báo cho biết rằng không hề có hợp đồng độc quyền giữa Game Science và Sony cho Black Myth: Wukong; Sony không hề kí kết gì với Game Science để giữ Black Myth: Wukong khỏi Xbox cả. Thứ khiến cho Black Myth: Wukong hiện tại chưa thể đặt chân lên Xbox phần lớn là do vấn đề kĩ thuật. Xbox có vẻ như đang gặp phải cùng một khó khăn với Baldur's Gate 3 vào năm trước, lúc đó Xbox đã phải đợi mãi đến tháng 12 mới có được Baldur's Gate 3 trên nền tảng của mình, trong khi PC và Playstation thì đã có từ tháng 8.

Port game AAA lên Xbox là một cơn ác mộng đối với các nhà phát triển game, Larian Studios cũng đã bày tỏ nhiều khó khăn khi đưa Baldur's Gate 3 lên hệ máy Xbox vào tháng 12 năm ngoái. Mặc dù có rất nhiều vấn đề tồn đọng nhưng Xbox vẫn là một nền tảng rất lớn với hàng triệu người dùng trên đó, sẽ khá là tiếc nếu một cú hit lớn như Black Myth: Wukong không thể có mặt trên Xbox. Hiện giờ hãy trông mong rằng Game Science sẽ cố gắng hết mình để có thể đưa Black Myth: Wukong lên Xbox nhanh nhất có thể.

Trong khi đó, Black Myth: Wukong hiện đã có mặt trên PC và PlayStation 5. Đừng quên sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất cho Black Myth: Wukong nếu bạn chưa trải nghiệm trò chơi này.

1.171.755₫
Black Myth Wukong
Black Myth Wukong