Bộ vi xử lý X3D sắp ra mắt của AMD dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 7 tháng 11, sẵn sàng thách thức Arrow Lake của Intel

Bộ vi xử lý X3D sắp ra mắt của AMD dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 7 tháng 11, sẵn sàng thách thức Arrow Lake của Intel

Chỉ vài ngày trước khi ra mắt bộ vi xử lý Intel Core Ultra 200 “Arrow Lake”, AMD đã hé lộ thông tin về sự ra mắt sắp tới của bộ vi xử lý chơi game Ryzen 9000 series X3D đầu tiên.

AMD không tiết lộ bất kỳ thông tin cụ thể nào liên quan đến những bộ xử lý mới này, mặc dù họ đã đưa ra khẩu hiệu “X3D Reimagined”. Điều này ngụ ý rằng AMD đã thực hiện những thay đổi đáng kể đối với công nghệ X3D này. Tuy nhiên, vẫn chưa biết được chính xác những gì đã được thay đổi. Ký hiệu X3D đại diện cho Công nghệ 3D mở rộng của AMD, về cơ bản là thêm một lớp bộ nhớ đệm bổ sung vào bộ vi xử lý.

Cải tiến này cho phép bộ xử lý lưu giữ nhiều dữ liệu hơn trước khi truy cập bộ nhớ hệ thống. Trong khi RAM tiếp tục tiến triển với các mô-đun DDR5, không có gì vượt qua được lợi ích của bộ nhớ đệm cục bộ trên CPU. Bộ nhớ đệm càng có nhiều thì hiệu suất trò chơi càng tốt khi kết hợp với card đồ họa có sức mạnh tuơng đương. Cho đến nay, AMD vẫn chưa phát hành CPU Ryzen 9000 có bộ nhớ đệm V-cache 3D.

 

Các bộ xử lý X3D trước đây được công nhận rộng rãi là những ứng cử viên hàng đầu cho dòng CPU chuyên game. Ngay cả Intel cũng đã thừa nhận hiệu suất của các bộ xử lý này khi so sánh sản phẩm của mình với các đối thủ cạnh tranh. Việc nhắm đến tốc độ khung hình cao hơn cho phép CPU tận dụng tối đa bộ nhớ đệm bổ sung. Với Arrow Lake đang đến gần, AMD đang củng cố vị thế thống trị của mình trong lĩnh vực chơi game này.

Con chip mới này dự kiến sẽ nằm ở phân khúc ngay giữa AMD Ryzen 7 và AMD Ryzen 9, thiết lập một lựa chọn tối ưu mới trong dòng Ryzen 9000 dành cho game thủ. Nếu thông tin rò rỉ là đúng, AMD sẽ cải thiện tốc độ xung nhịp và hiệu suất tổng thể, đặc biệt là ngoài các tình huống chơi game. Đây vốn là điểm yếu của CPU X3D của AMD, vốn rất xuất sắc trong chơi game nhưng lại gặp khó khăn trong việc theo kịp Intel ở các chuẩn mực khác. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy một đợt ra mắt toàn diện hơn vào ngày 7 tháng 11, khi bộ xử lý mới được thiết lập để có sẵn.

Và như thường lệ, trong khi chờ đợi thêm tin tức thú vị, hãy nhớ sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để khám phá ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.