Cập nhật mới của Dragon Ball: Sparking! Zero bổ sung các tính năng được người hâm mộ yêu cầu

Cập nhật mới của Dragon Ball: Sparking! Zero bổ sung các tính năng được người hâm mộ yêu cầu

Bản cập nhật tháng 12 được mong đợi từ lâu cho Dragon Ball: Sparking Zero cuối cùng cũng đã ra mắt. Sau nhiều tháng thảo luận và suy đoán về những thay đổi mà Spike Chunsoft sẽ mang đến, bản cập nhật đã vượt ngoài mong đợi với các cơ chế mới cùng những tính năng được người hâm mộ yêu cầu.

Phát hành vào ngày 12 tháng 12 năm 2024, đây là lần update lớn nhất mà Dragon Ball: Sparking! Zero từng nhận được. Trước đó vào tháng 11, nhà phát triển Spike Chunsoft đã tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến người chơi để xác định các nội dung DLC được mong muốn nhất. Các lựa chọn bao gồm nhân vật và skin mới, tính năng như chế độ tự động chơi, tăng kinh nghiệm nhận được, nội dung cốt truyện mới, cùng các cải tiến về cân bằng và cơ chế gameplay. Người hâm mộ đã rất háo hức chờ đợi bản cập nhật, tò mò xem phản hồi của họ sẽ định hình tựa game như thế nào.
 


Bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay của Dragon Ball: Sparking! Zero
 

Một trong những cập nhật đáng chú ý nhất là cải tiến chế độ local versus multiplayer. Giờ đây, người chơi có thể chọn bất kỳ màn chơi nào khi chơi offline splitscreen, một nâng cấp đáng kể so với trước đây, khi chỉ có màn 'Hyperbolic Time Chamber' là sử dụng được khi chơi split screen. Một cải tiến khác về trải nghiệm người dùng là hiển thị nhân vật được đã được tối ưu trong thiết lập trận đấu. Các hình dạng biến hình giờ đây chỉ xuất hiện sau khi người chơi chọn một nhân vật có nhiều dạng biến hình khác nhau, giúp quá trình chọn trở nên gọn gàng hơn. Ngoài ra, người chơi cũng có thể xem số lượng Kỹ Năng (Skill) và lượng Ki cần thiết cho các Kỹ Năng và Kỹ Năng Blast ngay trong thiết lập trận đấu. Các nâng cấp khác bao gồm khả năng bỏ qua hoạt cảnh nhân vật trong các trận đấu Hạng (Ranked) và Người chơi (Player Matches), cùng với tùy chọn ẩn đội hình của người chơi khỏi đối thủ trong khi chỉnh sửa đội trước trận Player Match.

Bản cập nhật cũng mang đến nhiều tính năng mới, bao gồm các cơ chế nâng cao trải nghiệm chơi và cân bằng lại trò chơi. Một bổ sung nổi bật là "High-Speed Dragon Dash," một cơ chế di chuyển nhanh giúp người chơi rút ngắn khoảng cách với đối thủ. Những điều chỉnh đối với các cơ chế hiện có bao gồm: nhân vật không còn bị choáng khi bị trúng Rush Ki Blast trong lúc đang sạc đòn Smash Attack, thời gian hồi lại của Rush Ki Blast sẽ lâu hơn khi đạt số lần bắn tối đa, và Z-Search giờ đây vẫn khóa mục tiêu ngay cả khi thay đổi nhân vật. Thêm vào đó, một số đòn tấn công sẽ không còn trúng mục tiêu ngay sau khi thực hiện động tác Step. Yêu cầu Skill Count để sử dụng kỹ năng Perception chống lại Revenge Counter cũng đã giảm từ 2 xuống còn 1.

Nhiều thay đổi cụ thể đến từng nhân vật cũng đã được điều chỉnh nhằm khắc phục các vấn đề cân bằng nổi tiếng trong game. Lượng Máu và Ki được hấp thụ bởi Android 19 và Dr. Gero khi thực hiện thành công một cú throw đã được cân bằng lại, đồng thời Dragon Dash, Quick Ascend, và Quick Descend của cả hai giờ đây sẽ tiêu tốn Ki. Đòn throw của Cell (2nd Form) đã được sửa để đối thủ có thể thoát ra, và lượng Máu hồi lại khi Cooler biến hình đã được tăng lên. Ngoài ra, các nhân vật khổng lồ như Great Ape Vegeta và Dr. Wheelo đã bị giảm Máu tối đa. Chi tiết đầy đủ có thể được tìm thấy trong patch note chính thức của Dragon Ball: Sparking! Zero.

Phản hồi từ cộng đồng người chơi rất tích cực. Dù cơ chế "Ki Sickness" được yêu cầu nhiều vẫn chưa xuất hiện trong bản cập nhật này, người chơi nhìn chung đều xem đây là một cải tiến lớn. Các thay đổi đã làm cho trải nghiệm online trở nên thú vị hơn rất nhiều. Các fan hâm mộ đang háo hức quay trở lại game, và bạn cũng nên làm vậy!

Với bản cập nhật mới này hứa hẹn một trải nghiệm được tinh chỉnh và hấp dẫn hơn, đừng quên sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để nhận được những ưu đãi tốt nhất cho Dragon Ball: Sparking! Zero và tham gia vào những trận đấu đỉnh cao ngay hôm nay.