CEO của Intel bất ngờ giới thiệu chip Panther Lake 1,8nm

CEO của Intel bất ngờ giới thiệu chip Panther Lake 1,8nm

Tại sự kiện Lenovo Tech World 2024, Tổng giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger đã có bài phát biểu về mối quan hệ hợp tác giữa Intel và Lenovo. Quan trọng hơn, trong sự kiện, Pat cũng đã trao cho Chủ tịch Lenovo Yuanqing Yang một mẫu chip xử lý Panther Lake, được sản xuất bằng quy trình 18A. Cử chỉ này ngụ ý rằng nút sản xuất của Intel đã đạt được kết quả tích cực và đã sẵn sàng cho sản xuất thương mại.

Còn ở góc độ người dùng cá nhân, chúng ta nhiều khả năng sẽ thấy nền tảng Panther Lake xuất hiện vào đầu năm sau, trên những mẫu máy của Lenovo và một số OEM khác. Cách đây khoảng 2 tháng, thông tin về tiến trình 18A và những con chip Intel ra mắt trên tiến trình này cơ bản đã có thể chạy được, và đã sẵn sàng ra mắt vào đầu năm sau.

Trong tuyên bố trước khi rời sân khấu, ông Pat Gelsinger cho biết: "Chúng ta đã làm việc cùng nhau với những sản phẩm Meteor Lake, Lunar Lake và Core Ultra PC, thời lượng pin, CPU, GPU và NPU đầy hấp dẫn. Nhưng mọi thứ không dừng lại, vì vậy tôi muốn cung cấp đến mọi người mẫu Panther Lake đầu tiên của chúng tôi. Đây là sản phẩm 18A tiếp theo mà chúng tôi sắp ra mắt để chứng minh những nỗ lực mà chúng tôi đang thực hiện".

Bạn có thể xem lại sự kiện Lenovo Tech World 2024 bên dưới:

 

Những thông tin về Panther Lake tính đến thời điểm này có thể kể đến như tên gọi nhiều khả năng là Core Ultra 300, cải tiến kiến trúc nhân P Cougar Cove trên cụm CPU Tile. Cụm GPU Tile với iGPU tên mã Celestial Xe3-LPG được đồn đoán sẽ sản xuất trên tiến trình 2nm của TSMC nhưng mọi thứ vẫn chưa chắc chắn cho đến khi con chip ra mắt.

Và như thường lệ, trong khi chờ đợi thêm tin tức thú vị, hãy nhớ sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để tìm được ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.