Cơ chế parkour mới trong Assassin's Creed Shadows trông cực kỳ hứa hẹn

Cơ chế parkour mới trong Assassin's Creed Shadows trông cực kỳ hứa hẹn

Bước vào năm 2025, Assassin's Creed Shadows chỉ còn một tháng nữa là ra mắt, và đây không chỉ là một phần tiếp theo thông thường – mà là một tựa game quan trọng có thể định hình tương lai của cả series, đặc biệt là sau những phản hồi tiêu cực gần đây mà Ubisoft đã phải đối mặt. Assassin's Creed Shadows có thể sẽ quyết định hướng đi tiếp theo của cả thương hiệu này.

Ubisoft đã cam kết sẽ quay lại lối chơi truyền thống hơn, tương tự như các tựa game Assassin's Creed trước đây, với trọng tâm là ẩn nấp và mang lại trải nghiệm "sát thủ" sâu sắc hơn. Trong đoạn gameplay mới nhất, nhân vật Naoe, được miêu tả là sát thủ nhanh nhất mà Ubisoft từng tạo ra, đã giới thiệu một loạt những thay đổi, cải tiến và bổ sung nhằm nâng cao chất lượng của series trong tựa game sắp tới này.
 

 

Bài đăng trên blog gần đây của giám đốc Simon Lemay-Comtois đã hé lộ những cập nhật và cải tiến thú vị tới hệ thống parkour trong Assassin's Creed Shadows.
 

Bạn sẽ thích hệ thống parkour mới
 

Parkour luôn là một phần cốt lõi của bản sắc Assassin's Creed. Trong những tựa game trước đây, parkour gần như là một mini-game, khi mà thành thạo các cơ chế giúp người chơi có thể di chuyển trên bản đồ với tốc độ nhanh chóng và mãn nhãn. Nhiều người hâm mộ vẫn cho rằng Assassin's Creed Unity sở hữu cơ chế parkour hay nhất trong lịch sử gaming.

Ngược lại, các tựa game Assassin's Creed thế hệ mới đã chuyển sang một hệ thống di chuyển đơn giản hơn, cho phép bạn dễ dàng leo lên các bề mặt một cách thoải mái. Tuy nhiên, Assassin's Creed Shadows có vẻ sẽ trở lại với các cơ chế parkour phức tạp hơn của các phần trước, tái hiện lại những gì đã làm cho việc khám phá trong series này trở nên đáng giá và đầy hứng khởi.

"Điều quan trọng cần lưu ý là Naoe và Yasuke sẽ không thể leo lên những bề mặt không có các điểm bám vật lý để nắm lấy.

Điều này có nghĩa là chúng tôi phải suy nghĩ kỹ hơn khi tạo ra các tuyến parkour thú vị và mang lại cho chúng tôi nhiều kiểm soát hơn về những nơi Naoe có thể đi tới, và những nơi Yasuke không thể, khiến cho hai phong cách chơi của cả hai nhân vật càng trở nên đối lập rõ rệt."

Ubisoft đã hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm gameplay đặc trưng cho hai nhân vật chính trong Assassin's Creed Shadows. Yasuke tập trung vào sức mạnh thô và chiến đấu cận chiến, tương tự như hệ thống chiến đấu trong các tựa Assassin's Creed "thế hệ mới" như Assasin's Creed OdysseyAssasin's Creed Origins. Trong khi đó, Naoe lại đại diện cho phong cách chơi truyền thống của Assassin's Creed, ưu tiên lén lút, parkour và chiến đấu nhanh chóng.

Bài đăng trên blog giải thích các tính năng đặc biệt mà Naoe có thể sử dụng nhưng Yasuke lại không có. Điều này gợi ý rằng Naoe sẽ xuất sắc trong việc di chuyển nhờ kỹ năng parkour nâng cao, bổ sung cho phong cách chơi tập trung vào sự lén lút và linh hoạt của cô. Ngược lại, sức mạnh thô của Yasuke khiến anh trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người chơi yêu thích chiến đấu trực diện và mạnh mẽ.

Assassin's Creed Shadows sẽ chính thức ra mắt vào ngày 20 tháng 3 cho PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC. Đừng quên sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất cho Assassin's Creed Shadows và chuẩn bị cho sự bổ sung thú vị này trong loạt game Assassin's Creed .