Thương hiệu Assassin's Creed của Ubisoft đã phải đối mặt với nhiều tranh cãi trong những tháng gần đây, đặc biệt là liên quan đến tựa game sắp ra mắt của họ là Assassin's Creed: Shadow . Star Wars Outlaws được kỳ vọng sẽ trở thành một sản phẩm nổi bật cho Ubisoft lại không đem lại doanh thu như mong đợi cho họ, dẫn đến việc Assassin's Creed: Shadow bị trì hoãn. Có thể nói rằng kết quả tài chính của Ubisoft trong nửa đầu năm 2024-2025 đang giảm sút đáng kể.
Một nguồn tin gần đây đã tiết lộ rằng Ubisoft có kế hoạch phát hành một tựa game Assassin's Creed mới cứ mỗi sáu tháng trong vòng mười năm tới. Chiến lược này dường như là nỗ lực của Ubisoft nhằm tăng cường sản lượng ra mắt các tựa game của thương hiệu này để thúc đẩy doanh số giữa bối cảnh lợi nhuận giảm sút.
Assassin's Creed là một trong những thương hiệu lớn nhất của Ubisoft. Kể từ khi phát hành phiên bản Assassin's Creed đầu tiên vào năm 2007, Ubisoft đã liên tục phát hành một tựa game mới trong series này mỗi năm, củng cố vị thế của Assassin's Creed như một trong những thương hiệu game bán chạy nhất mọi thời đại.
Có vẻ như Ubisoft đang có ý định tận dụng cái tên thương hiệu Assassin's Creed nhiều hơn và triệt để hơn so với trước đây. Trong một tập gần đây của podcast Xbox Two + One, nguồn tin Henderson tiết lộ về chiến lược phát hành mới của Ubisoft cho Assassin's Creed.
Trong cuộc podcast, Henderson đã chia sẻ những thông tin về quy trình phát triển hiện tại của Ubisoft trong vài năm tới. Nguồn tin cho biết rằng Ubisoft hiện đang có một danh sách ra mắt game khá “mạnh mẽ”, bao gồm một tựa game Ghost Recon mới, Far Cry 7, một tựa game Rayman mới, và một tựa game bắn súng đa người chơi Far Cry extraction shooter.
"Họ đang có Assassin's Creed Shadows, Assassin's Creed Invictus ra mắt vào năm sau, Assassin's Creed Hexe, bản remake của Assassin's Creed: Black Flag, và theo tôi được biết thì họ dự định cứ khoảng sáu tháng một lần trong vòng mười năm tới sẽ phát hành một tựa game Assassin's Creed mới," Henderson chia sẻ.
Hiện tại đây vẫn chỉ là một tin đồn, vì vậy hãy cẩn trọng với tin đồn này. Tuy nhiên, Henderson là một nguồn tin khá đáng tin cậy cho nên rất có khả năng thông tin này là sự thật. Nếu Ubisoft thực hiện theo kế hoạch này, chúng ta có thể thấy 20 tựa game Assassin's Creed với quy mô lớn nhỏ khác nhau trong vòng mười năm tới.
Điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu Ubisoft có thể duy trì với tốc độ phát hành như vậy, và liệu việc tăng cường độ ra mắt game như thế này liệu có đáng hay không. Thương hiệu Assassin's Creed đã có sự suy giảm về độ phổ biến trong giới game thủ, một phần là do việc phát hành hàng loạt các tựa Assassin's Creed hàng năm khiến các fan chán chường. Với chu kỳ phát hành mới này, chất lượng của mỗi tựa game có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, có khả năng gây hại cho thương hiệu trong dài hạn. Tuy nhiên, công cụ so sánh của chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các ưu đãi tốt nhất cho Assassin's Creed: Shadow trong khi mong chờ tương lai cho dòng game này.
trả lời tin nhắn của