CPU AMD Ryzen 9000X3D được cho là sẽ bị trì hoãn ra mắt tại CES 2025

CPU AMD Ryzen 9000X3D được cho là sẽ bị trì hoãn ra mắt tại CES 2025

AMD chưa bao giờ tiết lộ khung thời gian ra mắt cho CPU Ryzen 9000X3D, nhưng thời điểm phát hành đã được thông báo với tất cả các nhà sản xuất bo mạch chủ lớn. Tuy nhiên, AMD mới đây đã thông báo lần thứ hai đối với các đối tác bo mạch chủ, và lần này, việc phát hành đã bị đẩy lùi đến CES 2025. Điều này có nghĩa là các game thủ đang mong đợi sự ra mắt của CPU 3D V-Cache thế hệ tiếp theo của AMD sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa.

CPU máy tính để bàn AMD Ryzen 9000 "Zen 5" có lẽ đã gây khá nhiều sự thất vọng cho cộng đồng game thủ khi những con CPU của họ không đạt được hiệu suất như đã trình diễn chính thức trong các bài benchmark. AMD đã phải sửa đổi toàn bộ quy trình kiểm tra và cuối cùng đã nhận ra rằng CPU Ryzen 9000 của họ mang lại hiệu suất chỉ ngang bằng với CPU Intel thế hệ 14. Điều này có nghĩa là những game thủ đang tìm kiếm hiệu suất chơi game nhanh hơn so với đối thủ cạnh tranh sẽ phải đợi đến khi Ryzen 9000X3D ra mắt.

ASUS gần đây cũng đã nhá hàng về CPU Ryzen 9000X3D trong buổi ra mắt bo mạch chủ X870E/X870 gần đây, nhưng sau đó đã lập tức gỡ bỏ. Điều này có nghĩa là những con CPU 3D V-cache vẫn có thể được ra mắt trong năm nay, thực tế, AMD đang phát triển hai CPU hoàn toàn mới cho nền tảng AM4 và AM5 của họ. AMD Ryzen 5 5500X3D dự kiến sẽ sớm ra mắt trên nền tảng AM4, trong khi Ryzen 5 7600X3D sẽ ra mắt trên nền tảng AM5 vào tháng tới.

Với những điều đã nói, CPU Ryzen 9000X3D của AMD dựa trên kiến trúc lõi Zen 5 sẽ là một bản phát hành quan trọng dành cho các game thủ. Những con chip X3D thế hệ mới sẽ hỗ trợ khả năng ép xung, số lượng LLC tăng, và thậm chí có hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn so với các con chip Zen 5 hiện tại.

Mặc dù mong muốn được tiếp cận ngay với CPU Ryzen 9000 X3D là điều dễ hiểu, nhưng việc hoãn ra mắt nhiều khi lại là lựa chọn có lợi nhất cho tất cả các bên liên quan, để có thể tránh các vấn đề chẳng may gặp phải khi ra mắt. Cho đến lúc đó, trong khi chờ đợi điều lớn lao tiếp theo cho máy chơi game của bạn, bạn cũng có thể xem qua trình so sánh của chúng tôi để đảm bảo có được ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.