Đạo diễn Final Fantasy XVI cho biết các tựa game Final Fantasy trong tương lai có thể ra mắt trên PC cùng lúc với console

Đạo diễn Final Fantasy XVI cho biết các tựa game Final Fantasy trong tương lai có thể ra mắt trên PC cùng lúc với console

Ngày phát hành cho phiên bản PC của Final Fantasy XVI cuối cùng đã được xác nhận là ngày 17 tháng 9 năm 2024, sau một thời gian dài chờ đợi của game thủ. Bản PC port sẽ được ra mắt kèm cùng hai bản DLC the Echoes of the Fallen và The Rising Tide đã ra mắt trước đó trên PS5.

Việc Final Fantasy XVI sẽ được đưa lên PC sau một quãng thời gian dài độc quyền trên hệ máy PS5 không phải là tin gì bất ngờ với những game thủ, do đã có tiền lệ từ những tựa game trước của Square Enix như Final Fantasy VII Remake. Tuy nhiên, đạo diễn của Final Fantasy XVI bất ngờ thông báo tin vui cho các game thủ hệ máy PC, nói rằng "rất có khả năng" là những tựa game Final Fantasy trong tương lai sẽ được đưa lên hệ máy PC ngay từ ngày ra mắt.

 

 

Trong một cuộc phỏng vấn với GamesRadar+ , Hiroshi Takai, giám đốc của Final Fantasy XVI, khi được hỏi rằng các tựa game Final Fantasy trong tương lai liệu có được đưa lên hệ máy PC ngay vào ngày đầu ra mắt không, đã đáp lại rằng "Tôi nghĩ việc đó có thể xảy ra – khả năng khá cao ấy chứ," rồi ngay lập tức thêm vào, "Tuy nói là thế, nhưng mỗi nhóm đảm nhiệm dự án của mình thì tự có quyền quyết định chính sách cho dự án đó, nên những gì tôi nói chỉ là ý kiến cá nhân thôi."

Trong suốt năm qua, Square Enix đã rất công khai về việc chuyển đổi chính sách trong công ty của họ. Đầu năm nay, Square Enix đã thông báo rằng họ sẽ "tích cực theo đổi chiến thuật đa nền tảng trong đó bao gồm các nền tảng Nintendo, Playstation, Xbox và PC", và đề cập đến việc những tựa game trong tương lai của mình sẽ không còn độc quyền với bất kì hệ máy nào nữa, mà sẽ nhắm đến việc "xây dựng một môi trường nơi mà càng thêm nhiều khách hàng có thể thưởng thức tác phẩm của họ".

Square Enix dường như đang thực hiện chiến lược này, bắt đầu với Final Fantasy XVI và mở rộng sang các tựa game tương lai. Nếu Final Fantasy XVI đạt được thành công vượt trội trên nền tảng PC thì rất có khả năng các tựa game Final Fantasy khác trong tương lai sẽ được ra mắt trên PC cùng lúc với các nền tảng khác.

Final Fantasy XVI sẽ được phát hành trên PC vào ngày 17 tháng 9 năm nay, kèm theo cả hai DLC của trò chơi. Nếu bạn chưa trải nghiệm tựa game này trên PS5, hãy sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất cho Final Fantasy XVI trên PC.

1.076.359₫
Final Fantasy 16
Final Fantasy 16
  • Website chính thức : FF16
  • Danh mục : Hành động, Phiêu lưu, Nhập vai
  • Tác giả : Square Enix
  • Nhà phát triển : Square Enix
  • Chế độ : Solo
  • Ngày ra mắt : 22 tháng 6, 2023