Dòng GPU laptop Nvidia RTX 5060 sẽ có bộ nhớ GDDR7 và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm

Dòng GPU laptop Nvidia RTX 5060 sẽ có bộ nhớ GDDR7 và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm

Card đồ họa phụ thuộc rất nhiều vào bộ nhớ và bộ nhớ nhanh hơn luôn vượt trội hơn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi card GeForce RTX thế hệ tiếp theo của Nvidia, dự kiến ra mắt vào khoảng năm 2025, sẽ tích hợp các mô-đun bộ nhớ GDDR7 tiên tiến.

Các báo cáo gần đây cho biết công nghệ mới này sẽ không chỉ khả dụng cho máy tính để bàn mà còn được tích hợp trong các card máy tính xách tay dòng 50xx. Trong một bài thuyết trình từ một nhà sản xuất máy tính xách tay Trung Quốc, thông tin chi tiết về các card đồ họa laptop "Blackwell" sắp ra mắt của Nvidia, cụ thể là phiên bản card xx60, đã được tiết lộ. Các card này có thể sẽ được đặt tên là GeForce RTX 5060, nhưng tên chính thức vẫn chưa được xác nhận.

Theo tuyên bố của chủ tịch Công ty máy tính Shenzhen Hasee, những card đồ họa cho máy tính xách tay này sẽ là những sản phẩm đầu tiên có mặt trên thị trường được trang bị bộ nhớ GDDR7, hiện đang trong giai đoạn tiền sản xuất cuối cùng từ các nhà cung cấp.

Thông tin này được một người dùng mạng xã hội phát hiện và được WCCFTech báo cáo, cho thấy khả năng xảy ra lỗi từ bản ghi chép và bản dịch bài thuyết trình trực tiếp. Tuy nhiên, thông tin có vẻ nhất quán. Mặc dù GPU của máy tính xách tay thường dựa trên cùng công nghệ với dòng máy tính để bàn tương ứng của chúng, nhưng những hạn chế của thiết kế nhỏ gọn có thể dẫn đến việc hiệu suất giảm nhẹ. Thật an tâm khi biết rằng bộ nhớ nhanh sẽ không bị ảnh hưởng đối với người dùng máy tính xách tay.

Chủ tịch cũng đề cập rằng các chip mới hơn sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn so với GPU máy tính xách tay thế hệ hiện tại, giảm từ mức tối đa 140 watt cho RTX 4060 xuống còn 115 watt. Đáng chú ý là điều này sẽ đạt được mà không phải hy sinh hiệu suất. Bài thuyết trình cho thấy RTX 5060 (tên chưa được xác nhận) sẽ ngang bằng hoặc vượt qua khả năng của card máy tính xách tay RTX 4070.

Dòng RTX 50 được dự kiến sẽ bao gồm phạm vi thông thường, từ 5050 cho đến 5090, trên cả nền tảng máy tính để bàn và máy tính xách tay. Mặc dù khung thời gian cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng việc phát hành vào giữa đến cuối năm 2025 sẽ phù hợp với các mô hình đã được thiết lập. Với tất cả những điều đã nói, trong khi chờ đợi điều lớn tiếp theo, bạn có thể xem qua trình so sánh của chúng tôi để tìm những ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.