Dragon Age: The Veilguard sẽ không cho phép bạn điều khiển đồng đội của mình

Dragon Age: The Veilguard sẽ không cho phép bạn điều khiển đồng đội của mình

Chúng ta đã biết rằng Dragon Age: The Veilguard sẽ khác biệt đáng kể so với những người tiền nhiệm của nó ở nhiều khía cạnh. Trò chơi sẽ không có một thế giới mở để bạn khám phá theo ý muốn và chiến đấu chắc chắn sẽ thiên về hành động hơn so với các phần trước trong series. Tuy nhiên, sự khác biệt đáng chú ý nhất có lẽ là, bạn sẽ không có quyền kiểm soát trực tiếp đối với hành động của những người bạn đồng hành của mình khi chiến đấu trong Dragon Age mới. Những người bạn đồng hành là một phần rất quan trọng của câu chuyện trong các trò chơi Dragon Age, nhưng họ cũng có vai trò liên quan trong chiến đấu vì họ mở ra cánh cửa cho nhiều tương tác mạnh mẽ giữa các kỹ năng. Trong Dragon Age 3: Inquisition, thành phần nhóm của bạn và những gì những người bạn đồng hành của bạn đã làm trong chiến đấu có thể quyết định kết quả của một trận chiến. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra trong trò chơi sắp tới và BioWare đã làm rõ lý do đằng sau điều này.

Tập trung vào nhân vật chính

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nhà sản xuất Corinne Busche của Dragon Age: The Veilguard đã đi sâu vào vấn đề này, vốn đang trở thành một trong những khía cạnh gây tranh cãi nhất của trò chơi. Lý do đằng sau sự thay đổi này là nhân vật của bạn sẽ có thể thực hiện số lượng hành động cao hơn đáng kể trong mỗi phút  trò chơi. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến việc tập trung quá mức vào việc quan sát và kiểm soát nếu bạn cũng điều khiển cả bạn đồng hành. Đó là lý do tại sao họ quyết định làm cho họ tự chủ hơn so với các trò chơi trước trong khi vẫn cho phép bạn kích hoạt các khả năng thông qua menu quay. Ý tưởng là khiến những trải nghiệm sẽ mượt mà và ít lộn xộn hơn trong khi vẫn cho phép bạn tận hưởng chiến đấu chiến thuật.

 

 

Mặc dù sẽ có mức độ liên quan cao hơn cho nhân vật của bạn trong chiến đấu do có nhiều hành động hơn mong muốn và mở ra những con đường chiến thuật mới, chúng ta sẽ không thực sự cảm nhận được trải nghiệm cho đến khi có thể chơi trò chơi. Tuy nhiên, đối với những ai đã yêu thích các trò chơi Dragon Age trước đây nhưng cảm thấy việc quản lý bạn đồng hành là một công việc tẻ nhạt, chắc chắn sẽ rất phấn khích với những thay đổi này. Nhìn chung, Dragon Age: The Veilguard có vẻ là trò chơi sẽ đánh dấu một con đường mới cho loạt game này.

Tất nhiên, bạn sẽ có thể tìm thấy mức giảm giá tốt nhất để mua Dragon Age: The Veilguard với công cụ so sánh của chúng tôi trước khi phát hành. Trò chơi sẽ có thể chơi trên PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC vào mùa thu năm sau.