Elden Ring: Shadow of the Erdtree nhận được nhiều đánh giá trái chiều trên Steam

Elden Ring: Shadow of the Erdtree nhận được nhiều đánh giá trái chiều trên Steam

Cuối cùng nguời chơi cũng đã được chứng kiến ngày ra mắt của Elden Ring: Shadow of the Erdtree, Fromsoftware đã đạt được một cú hit cực lớn với lần ra mắt bản DLC này, rất nhiều người chơi đã quay trở về với vùng đất Lands Between — hay nói đúng hơn là Lands of Shadow của game. Số lượng các fan souls-like quay trở lại tựa game Elden Ring thật sự đã bùng nổ trên Steam. Dựa vào dữ liệu trên SteamDB, trong 24 tiếng vừa qua, gần nửa triệu người chơi đã quay trở lại Elden Ring, phá hủy các bảng xếp hạng trên Steam với 90% đánh giá tích cực trong ngày phát hành.

Tuy nhiên, chỉ mới vài ngày sau khi game ra mắt thôi, Elden Ring: Shadow of the Erdtree đã nhận phải đánh giá "Tranh cãi" trên Steam bởi nhiều lí do.


Một bản DLC tuyệt vời nhưng lại khiếm khuyết

Nhiều người đã chỉ ra rằng bản DLC có rất nhiều vấn đề về tối ưu hiệu năng, người chơi bắt gặp hiện tượng giật lag và tuột rớt FPS liên tục trong lúc chơi, tình trạng này xuất hiện ngay cả trên những hệ máy tối tân nhất hiện nay. Một số đã thông báo rằng bản update mới đã khiến game gần như bất khả thi để chơi trên Steam Deck, mà hiện tại FromSoftware vẫn đang miệt mài sửa lỗi.

Một vài chỉ trích khác từ những người chơi đã trải nghiệm bản DLC trong những ngày vừa qua, nhận thấy về tính mất cân bằng của DLC. Mặc dù mang trong mình những chỉ số cao ngất ngưỡng, nhiều người vẫn cảm thấy nhân vật của mình vẫn mất thất thế dưới tay của kẻ địch, những tên địch nhỏ thì gây quá nhiều sát thương còn các Boss trong game thì thường chỉ cần một hoặc hai đòn là quét sạch thanh máu của nhân vật. Nhiều người cũng bày tỏ sự khó chịu của mình với đòn đánh của boss quá áp đảo và phức tạp, thay đổi việc dùng kĩ năng của mình để chiến thắng boss sang việc chiến thắng tùy thuộc vào khả năng nhận thức và ghi nhớ đòn đánh của boss. Hệ thống nâng cấp mới của game với ý định điều chỉnh độ khó của game thì lại quá khiếm khuyết và không cần thiệt. Một số người cũng nói rằng có quá nhiều vật phẩm vô dụng trong các khu vực, nói rằng họ cảm thấy rất thất vọng khi mà sau khi liên tục giải hết câu đố này tới câu đố trong game, họ tìm thấy một chiếc rương, hi vọng sẽ có một vũ khí hay phép nào đó mới nhưng rồi hóa ra lại chỉ là một cục đá nâng cấp tầm thường hoặc chỉ là mấy cuốn sách công thức.

FromSoftware luôn nổi tiếng với những tựa game đầy thử thách và độ khó cao của mình, nhưng với sự ra mắt của Elden Ring đã đưa game của họ tới tay của nhiều người hơn. Nhiều người chơi bày tỏ sự khó khăn trong việc hoàn thành trò chơi. Dẫu vậy, nhiều người vẫn coi Elden Ring: Shadow of the Erdtree là DLC hay nhất và lớn nhất mà FromSoftware từng tạo ra.

Bất chấp những vấn đề đang diễn ra, Elden Ring: Shadow of the Erdtree vẫn là một thành công lớn, với con số 95 điểm từ đánh giá của các nhà phê bình và 8.4 điểm từ người dùng. Nếu bạn thích những trò chơi đầy thử thách thì đây có thể là thứ bạn đang tìm kiếm. Hãy sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để sở hữu ưu đãi tốt nhất cho Elden Ring: Shadow of the Erdtree và cất bước vào chuyến phiêu lưu tới vùng đất Land of Shadow và tìm hiểu bí mật ẩn giấu của nó.

693.000₫
Elden Ring
Elden Ring