Giám đốc Atlus chia sẻ lí do vì sao Metaphor: ReFantazio không có lựa chọn lãng mạn

Giám đốc Atlus chia sẻ lí do vì sao Metaphor: ReFantazio không có lựa chọn lãng mạn

Tựa game JRPG hành động rất được mong đợi, Metaphor: ReFantazio, từ nhà phát triển đứng sau loạt game Persona , đã rất cận kề rồi. Kể từ lần công bố đầu tiên tại Xbox Game Showcase vào năm 2023, Atlus đã liên tục cung cấp cho người hâm mộ các bản cập nhật về trò chơi mỗi ngày.

Chúng ta đã biết rằng Metaphor: ReFantazio sẽ không có bất kỳ lựa chọn mối quan hệ lãng mạn nào, điều này đã được Studio Zero xác nhận trong một buổi phát trực tiếp tại Nhật Bản chỉ vài tháng trước. Sau thông báo này, nhiều người hâm mộ đã tỏ ra rất hoang mang, không khỏi băn khoăn về lí do sâu xa trước quyết định này của nhà phát triển. Họ lo lắng cũng không phải là không có cơ sở, bỡi lẽ các trò chơi cực kì nổi tiếng trước đây của Atlus thuộc series Persona, đều sở hữu hệ thống lãng mạn nổi bật.

Và cuối cùng thì chúng ta đã có câu trả lời. Mới đây, giám đốc của Atlus, Katsura Hashino, đã nói về quyết định loại bỏ các lựa chọn lãng mạn trong trò chơi, và có vẻ như lí do chính là do nó không hợp với trò chơi.


Trong cuộc phỏng vấn với GamesRadar+ tại Summer Game Fest 2024, Katsura Hashino, giám đốc của Metaphor và Persona 3 , Persona 4Persona 5 , đã thừa nhận sự quan trọng của các lựa chọn lãng mạn trong Persona. Ông giải thích rằng những lựa chọn này rất phù hợp trong trò chơi Persona vì các nhân vật đều là học sinh trung học và lãng mạn là phần tất yếu của bối cảnh đó. Ngược lại, Metaphor: ReFantazio tập trung vào một nhân vật phấn đấu trở thành người cai trị, tập trung nhiều hơn vào mối quan hệ giữa người cai trị và người ủng hộ hơn là mối quan hệ lãng mạn. Hashino nói rằng mặc dù ông hiểu rõ sự quan trọng của hệ thống lãng mạn trong Persona, nhưng nó sẽ không phù hợp với câu chuyện và chủ đề của Metaphor: ReFantazio .

Katsura Hashino cũng xác nhận rằng một hệ thống tương tự như Social Link sẽ xuất hiện trong Metaphor: ReFantazio, mặc dù nó sẽ không giống với Persona. Ông cũng tuyên bố rằng cơ chế quan hệ này sẽ không có tương tác lãng mạn nào giữa các nhân vật.

Dẫu vậy, tuy lựa chọn lãng mạn không được đưa vào trò chơi nhưng điều đó không có nghĩa là không có bất cứ yếu tố lãng mạn nào trong cốt chuyện. Các nhà phát triển rõ ràng đã suy nghĩ rất kỹ về quyết định quan trọng này, vì vậy có lẽ chúng ta phải đợi cho đến khi trò chơi phát hành mới có thể đánh giá được.

Metaphor: ReFantazio dự kiến ra mắt trên PC, PS5, PS4 và Xbox Series X/S vào ngày 11 tháng 10. Để không bỏ lỡ bất kỳ ưu đãi hấp dẫn nào cho Metaphor: ReFantazio, hãy sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để đặt trước trò chơi ngay hôm nay.