Horizon: Zero Dawn PS5 Remaster sẽ thay đổi diện mạo của Aloy

Horizon: Zero Dawn PS5 Remaster sẽ thay đổi diện mạo của Aloy

Tại sự kiện State of Play của Playstation, Horizon: Zero Dawn đã được thông báo sẽ có một bản Remastered làm lại cho mình ra mắt trên Playstation 5 và PC vào ngày 31 tháng 10. Bản remastered này như bao phiên bản remaster ngoài kia, sẽ nâng cấp đồ họa và đưa vào nhiều chức năng mới hiện đại hơn cho game, biến phiên bản Horizon: Zero Dawn trở nên không thua kém gì với hậu bản của mình là Horizon: Forbidden West.

 

 

Không ngoài dự đoán, thông tin này sau khi công bố đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng. Tin đồn về bản làm lại Horizon: Zero Dawn lần đầu xuất hiện vào năm 2022 và nhiều fan hâm mộ đã lên tiếng chỉ trích việc này, cho rằng phiên bản remaster này là không cần thiết và "bào túi tiền" của người chơi, bởi tựa game Horizon: Zero Dawn gốc trên PS4 vẫn nhìn rất tuyệt vời mà không cần một bản làm lại.

Liệu phiên bản làm lại này có cần thiết hay không thì tùy vào mỗi người, nhưng bản remastered lần này có đưa thêm nhiều cải tiếng đáng kể vào game, trong đó có thêm nhiều chức năng mới, cập nhật đồ họa lên đáng kể so với hậu bản Horizon: Forbidden West à hơn 10 tiếng quay lại motion capture các hội thoại.

Aloy sẽ có diện mạo mới

Không lâu sau khi đoạn trailer cho Horizon: Zero Dawn Remastered được ra mắt, người người đã đưa ra các bức hình so sánh trên X, nhanh chóng để ý thấy model của Aloy trên PS4 trông rất khác so với phiên bản làm lại. Việc này đến tai của Jan-Bart Van Beek, Giám đốc Studio và Nghệ thuật tại Guerrilla Games, đồng thời là người tạo ra ý tưởng ban đầu của Horizon: Zero Dawn.
 


Trong bài post của mình, van Beek giải thích rằng model mới của Aloy là được đem từ Horizon: Forbidden West sang, nói rằng ông và team của mình đã chỉnh sử lại ánh sáng cho nhân vật để nhìn giống với Horizon: Forbidden West và cải thiện màu da cho nhân vật. Van Beek cũng nhắn lại rằng phiên bản PS4 trong bức ảnh đã tắt motion blur nên mới nhìn mờ như thế. Trong cùng một bài viết, van Beek cũng đáp lại một comment, nói rằng model mới của Aloy đã được quét lại bằng công nghệ 4D nâng cấp cho Horizon: Forbidden West .

Những thay đổi này lại một lần nữa làm dấy lên những tranh cãi trong cộng đồng rằng phiên bản nào của Aloy là tốt hơn, và những tranh cãi này có vẻ sẽ không kết thúc một sớm một chiều được. Dù là gì đi chăng nữa, Horizon: Zero Dawn trên PS4 vẫn có thể chơi được trên PS5 thông qua khả năng tương thích ngược, vì vậy bạn có thể chọn bất kỳ phiên bản nào bạn thích. Bất kể lựa chọn của bạn là gì, công cụ so sánh giá của chúng tôi vẫn là lựa chọn hàng đầu để giúp bạn sở hữu trò chơi tuyệt vời với mức giá tốt nhất, đặc biệt là đối với Horizon: Zero Dawn.