Intel Core Ultra 200: Thông báo về Arrow Lake-S được xác nhận vào ngày 10/10

Intel Core Ultra 200: Thông báo về Arrow Lake-S được xác nhận vào ngày 10/10

Intel đã chính thức công bố rằng dòng CPU máy tính để bàn Core Ultra 200 Arrow Lake-S sẽ được ra mắt vào ngày 10 tháng 10, với thời điểm ra mắt và đánh giá dự kiến vào ngày 24/10. Trong buổi công bố, Intel dự kiến sẽ nêu bật những ưu điểm của thiết kế CPU Arrow Lake mới và cung cấp thông tin chi tiết về những thay đổi kể từ khi ra mắt Raptor Lake vào năm 2022.

Theo một số nguồn tin rò rỉ và thông tin từ Videocardz.com , Intel đã bắt đầu gửi lời mời đến một số thành viên báo chí được chọn cho một sự kiện họp báo đặc biệt dự kiến diễn ra vào ngày 7/10. Tuy nhiên, thông tin được chia sẻ trong sự kiện này sẽ vẫn nằm trong NDA cho đến khi có thông báo chính thức vào ngày 10/10. Core Ultra 200 mới sẽ được công bố chính thức vào ngày 10/10, với thời điểm ra mắt và đánh giá dự kiến vào ngày 24/10.

hồ mũi tên

Arrow Lake của Intel sẽ mang hai thiết kế lõi mới, Lion Cove cho lõi P và Skymont cho lõi E, đến thị trường máy tính để bàn. Cả hai thiết kế đều hứa hẹn tăng IPC đáng kể so với thế hệ trước, cùng với cải tiến hiệu quả năng lượng đáng kể so với Raptor Lake.

Cùng với CPU Arrow Lake mới của Intel, một loạt bo mạch chủ Intel dòng 800 mới sẽ được giới thiệu. Các nhà sản xuất bo mạch chủ dự kiến sẽ ra mắt bo mạch chủ Z890 thế hệ tiếp theo của họ vào cùng ngày, có ổ cắm LGA-1851 mới sẽ thay thế ổ cắm LGA-1700 hiện tại. Ổ cắm mới này sẽ cần thiết để sử dụng CPU máy tính để bàn Core Ultra 200 mới của Intel, nghĩa là người dùng Alder Lake/Raptor Lake sẽ cần bo mạch chủ mới để nâng cấp lên CPU máy tính để bàn mới nhất của Intel.

Các thông tin rò rỉ trước đây đã xác nhận sự tồn tại của một số SKU Ultra 9, Ultra 7 và Ultra 5, với các mẫu máy dòng K, bao gồm cả mẫu máy chủ lực Core Ultra 9 285K, sẽ ra mắt vào một ngày sau đó, nhiều khả năng là vào đầu năm sau. Đó là tất cả những thông tin có sẵn về Core Ultra 200 cho tới thời điểm hiện tại. Và như thường lệ, trong khi chờ đợi thêm tin tức thú vị, đừng quên sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để tìm ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.