Intel được cho là đã hủy bỏ Arrow Lake-S Refresh, trì hoãn CPU máy tính để bàn tiếp theo cho đến năm 2026

Intel được cho là đã hủy bỏ Arrow Lake-S Refresh, trì hoãn CPU máy tính để bàn tiếp theo cho đến năm 2026

Theo Panzerlied (nguồn tin từ Videocardz), Intel đã quyết định hủy bỏ kế hoạch làm mới Arrow Lake năm 2025. Intel sẽ phát hành dòng sản phẩm CPU máy tính để bàn Arrow Lake trong năm nay và được cho là đang nghiên cứu các thiết kế CPU được cập nhật cho năm sau. Các thiết kế CPU được làm mới này dự kiến sẽ chủ yếu sử dụng các thiết kế CPU tương tự như trước đây, nhưng có thêm E-core và NPU (Neural Processing Unit) mạnh mẽ hơn. Tương lai của dòng sản phẩm CPU máy tính để bàn của Intel hiện vẫn chưa chắc chắn.

Bộ xử lý Arrow Lake-S thế hệ tiếp theo sẽ cạnh tranh trên thị trường trong vòng 2 năm tới, theo một thành viên trên Chiphell. Trước đây, người ta tin rằng Arrow Lake-S Refresh sẽ chủ yếu tập trung vào việc cải thiện NPU tích hợp, trong khi hầu hết các thông số kỹ thuật và cài đặt khác liên quan đến lõi, tốc độ xung nhịp, v.v. dự kiến sẽ không thay đổi hoặc trải qua những điều chỉnh nhỏ. NPU dự kiến sẽ tương tự như NPU được tìm thấy trong các chip di động Lunar Lake mới ra mắt gần đây. Không có thông tin nào từ panzerlied về Arrow Lake-H hoặc HX Refresh dành cho thiết bị di động, vì vậy có khả năng tùy chọn này có thể khả dụng vào năm tới.

Khi tin đồn này thành sự thật, tức là khoảng cuối năm 2025, chúng ta sẽ không có vi xử lý mới cho nền tảng máy tính để bàn. Chưa có tin tức gì về Core Ultra 300 Series, nhưng nếu Intel vẫn giữ đúng hướng đi và kế hoạch hiện tại, lần nâng cấp kiến trúc lớn kế tiếp có thể là Nova Lake-S. Điều này cũng có thể dẫn tới quyết định đẩy nhanh tiến độ ra mắt Nova Lake - dòng CPU sở hữu nhân Performance “Panther Core” và nhân Efficient “Arctic Wolf” hoàn toàn mới. Trước mắt thì Nova Lake cho cả desktop lẫn mobile dự kiến xuất hiện trong năm 2026, đồng thời đánh dấu lần thay đổi lớn về kiến trúc cho máy bàn sau nhiều năm.

Việc ra mắt CPU Arrow Lake của Intel dự kiến diễn ra vào tháng tới, nhưng ngoài ra, kế hoạch của Intel cho CPU máy tính để bàn vẫn còn là bí ẩn. Liệu Arrow Lake có hiện diện trên kệ trong nhiều năm như Raptor Lake không? Có phiên bản dành cho máy tính để bàn cho Panther Lake không? Liệu CPU "Nova Lake" được đồn đại của Intel có ra mắt sớm hơn dự kiến không? Hy vọng là Intel sẽ sớm cung cấp thông tin rõ ràng hơn về các kế hoạch dài hạn của họ. Và như thường lệ, hãy nhớ xem qua trình so sánh của chúng tôi để bạn có thể đảm bảo được mức giá tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.