Intel ra mắt chip Core Ultra 'Lunar Lake' với khả năng chơi game, AI và tăng thời lượng pin để cạnh tranh với AMD và Qualcomm

Intel ra mắt chip Core Ultra 'Lunar Lake' với khả năng chơi game, AI và tăng thời lượng pin để cạnh tranh với AMD và Qualcomm

Intel đã tiết lộ bộ vi xử lý di động Core Ultra 200V Lunar Lake, hiện đã có thể đặt hàng trước trên nhiều máy tính xách tay mỏng và nhẹ từ các nhà sản xuất như Asus, Dell, LG và MSI. Những CPU mới này hứa hẹn cải thiện 30% hiệu suất chơi game so với thế hệ trước, cùng với thời lượng pin lên đến 20 giờ, vượt trội hơn so với máy tính xách tay tương đương AMD và Qualcomm trong nhiều tác vụ bao gồm cả chơi game.

Tại sự kiện ra mắt ở Berlin tuần này, bản demo đã trình diễn tốc độ khung hình vượt 60fps ở cài đặt tối đa trong các trò chơi như F1 2024, nhờ đồ họa Xe2 của Intel, vượt trội hơn X1E 80-100 của Qualcomm tới 68% và HX 370 của AMD tới 16% trong các trò chơi.

Những cải tiến đáng chú ý nhất là về thời lượng pin và hiệu suất. Một số trường hợp có thể đạt tới 20 giờ sử dụng pin trong các tác vụ văn phòng do bộ xử lý Lunar Lake Core Ultra 200V series mới cung cấp mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 50%. Intel tuyên bố thời lượng pin hơn 20 giờ một chút so với X1E 80-100 tương tự của Qualcomm.

Intel đã đạt được điều này bằng cách tăng số lượng nhân E-core trên CPU mới so với dòng Meteor Lake Core Ultra 100 trước đó. Các CPU mới hiện có bộ nhớ đệm và bộ nhớ bên 8MB trên gói, dẫn đến mức tiêu thụ điện năng thấp hơn đáng kể so với thế hệ trước.

Việc bổ sung thêm nhân Skymont E-core hiệu quả hơn và tăng gấp đôi bộ nhớ đệm L2 cho phép chúng xử lý nhiều tác vụ hơn thay vì các nhân P-core ngốn nhiều điện năng hơn. Điều này sau đó cho phép các P-core rảnh tay để xử lý các tác vụ đòi hỏi nhiều điện năng như chơi game. Ngoài việc tăng đáng kể 30% hiệu suất GPU so với thế hệ trước, đồ họa Xe2 còn có hiệu suất điện năng gấp đôi. Đáng chú ý, Intel đã loại bỏ siêu phân luồng khỏi CPU Lunar Lake của mình để chuyển sang thiết kế lõi lai, mang lại hiệu quả cao hơn và sử dụng ít điện năng hơn đáng kể trên mỗi luồng.

Nếu Intel thực hiện được lời hứa của mình, họ sẽ củng cố vị thế là nhà sản xuất chip máy tính xách tay hàng đầu trên thị trường mà họ hiện đang thống trị về mặt thị phần, đồng thời tạo cho mình lợi thế đáng kể khi bước vào năm 2025, thời điểm mà sự cạnh tranh từ AMD và Qualcomm dự kiến sẽ rất gay gắt.

May mắn thay, khi ba nhà sản xuất chip cạnh tranh để mang lại hiệu suất và hiệu quả tốt hơn, điều này sẽ có lợi cho người dùng cuối muốn nâng cấp máy tính xách tay của họ vào năm 2024 và 2025. Bạn có thể xem thông cáo báo chí đầy đủ để biết thêm thông tin. Cho đến lúc đó, bạn có thể kiểm tra trên trình so sánh của chúng tôi để đảm bảo có được ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.

1.289.942₫
F1 24
F1 24
  • Website chính thức : F1 24
  • Danh mục : Đua xe, Thể thao
  • Tác giả : Electronic Arts
  • Nhà phát triển : Codemasters
  • Chế độ : Solo, Multiplayer, Co-op
  • Ngày ra mắt : 31 tháng 5, 2024