Intel xác nhận rằng sẽ không có đợt thu hồi nào đối với CPU thế hệ thứ 13 và 14 đang bị lỗi

Intel xác nhận rằng sẽ không có đợt thu hồi nào đối với CPU thế hệ thứ 13 và 14 đang bị lỗi

Intel đã bắt đầu cởi mở hơn về các vấn đề bất ổn đang diễn ra với các CPU Raptor Lake thế hệ thứ 13 và 14 của họ. Tuần này, công ty đã xác nhận rằng một "bản vá mã vi mô" đang được phát triển để ngăn chặn vấn đề này. Tuy nhiên, hiện đã rõ ràng rằng các CPU Intel thế hệ thứ 13 và 14 đã bị bất ổn sẽ bị hỏng vĩnh viễn. Intel đã khẳng định rõ ràng rằng họ không có kế hoạch thu hồi các CPU bị ảnh hưởng.

Intel cũng xác nhận rằng điện áp cao không phải là lý do duy nhất khiến CPU Core thế hệ thứ 13 và 14 của họ gặp sự cố và họ vẫn đang điều tra vấn đề. Mặc dù vậy, Intel vẫn không ngừng bán các CPU bị ảnh hưởng và không tiết lộ có bao nhiêu chip bị hư hỏng không thể phục hồi hoặc tại sao họ tiếp tục bán những chip này trước khi có bất kỳ giải pháp khắc phục nào.

 

Trong phản hồi với The Verge, Intel đã tuyên bố rõ ràng rằng họ không có kế hoạch thu hồi các CPU Raptor Lake thế hệ thứ 13 và 14 của mình. Một khi Intel phát hành bản vá mã vi mô của họ, nó sẽ hoạt động như một "giải pháp phòng ngừa". Điều này sẽ đảm bảo rằng các CPU Raptor Lake sẽ không bị hỏng hoặc bất ổn nữa trong tương lai. "Có thể bản vá sẽ cung cấp một số cải tiến về độ ổn định cho các bộ vi xử lý hiện đang bị ảnh hưởng; tuy nhiên, khách hàng đang gặp phải sự bất ổn trên các hệ thống dựa trên bộ vi xử lý thế hệ thứ 13 hoặc 14 của họ nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Intel để được hỗ trợ thêm," phát ngôn viên của công ty bổ sung.

Hiện tại, Intel khuyến nghị người dùng Raptor Lake cập nhật BIOS của máy tính để sử dụng các cài đặt mặc định của Intel cho các CPU desktop của họ. Một khi bản vá BIOS được phát hành vào tháng tới, họ khuyên người dùng các CPU bị ảnh hưởng nên cập nhật BIOS ngay lập tức để ngăn chặn các hư hỏng trong tương lai đối với bộ vi xử lý của họ. Và trong khi chờ đợi bản sửa lỗi đáng tin cậy hơn, bạn có thể muốn nhìn qua công cụ so sánh của chúng tôi để đảm bảo ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.