Lộ hết thiết kế máy Nintendo Switch 2, ngày giới thiệu đã đến rất gần

Lộ hết thiết kế máy Nintendo Switch 2, ngày giới thiệu đã đến rất gần

Những hình ảnh thiết kế bị rò rỉ của máy chơi game cầm tay được cho là Nintendo Switch 2 đã xuất hiện, mặc dù công ty đã xác nhận sẽ ra mắt thiết bị trong năm tài chính này.

Mặc dù Nintendo vẫn chưa chính thức công bố hệ thống này hoặc thông số kỹ thuật của nó, nhưng các thông tin rò rỉ đã tiết lộ nhiều chi tiết về nó. Gần đây, những hình ảnh được cho là về thiết kế của máy đã xuất hiện, cung cấp cho game thủ cái nhìn thoáng qua về máy chơi game cầm tay thế hệ tiếp theo sắp ra mắt của Nintendo.

Switch 2 sẽ được trang bị bộ xử lý Nvidia ARM mới và chip đồ họa dựa trên kiến trúc GPU Ampere, cùng với bộ nhớ DDR5-7500 12GB và bộ nhớ lưu trữ UFS 3.1 tích hợp 256GB. So với người tiền nhiệm, Switch 2 sẽ có màn hình 8 inch lớn hơn và thiết kế chân đế giống với Switch OLED, trải dài trên toàn bộ mặt sau của thiết bị cầm tay.

Kích thước lớn hơn của Switch 2 có thể chứa pin và hệ thống làm mát lớn hơn, có khả năng kéo dài thời lượng pin hoặc tăng sức mạnh tính toán mà không làm giảm thời lượng pin. Bộ điều khiển joy-con thế hệ tiếp theo cho Switch 2 trông giống với thế hệ trước, với một nút bổ sung ở bên phải joy-con. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Switch 2 có tương thích với bộ điều khiển Joy-Con của Switch gốc hay không.

Switch 2 dự kiến sẽ mang lại hiệu suất được cải thiện đáng kể, với khả năng chứa gấp ba lần dung lượng DRAM và SOC mạnh hơn. Việc sử dụng công nghệ đồ họa Nvidia hiện đại cũng có thể cho phép thiết bị cầm tay này sử dụng các khả năng AI, có khả năng bao gồm công nghệ nâng cấp DLSS của Nvidia. Ngoài ra, hệ thống sẽ có nhiều bộ nhớ hơn Xbox Series S của Microsoft, mặc dù băng thông tổng thể ít hơn.

Máy chơi game cầm tay Switch thế hệ tiếp theo của Nintendo được thiết kế để mang đến bước nhảy vọt đáng kể về hiệu suất chơi game cầm tay, vượt qua Switch gốc và là bản nâng cấp hấp dẫn dành cho những người đam mê Nintendo. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem hệ thống này sẽ so sánh như thế nào với các hệ thống như Steam Deck của Valve và các máy chơi game cầm tay PC khác. Và như thường lệ, hãy nhớ kiểm tra trình so sánh của chúng tôi để bạn có thể đảm bảo có được ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.