Lỗi Windows 11 làm giảm hiệu suất chơi game của CPU AMD Ryzen

Lỗi Windows 11 làm giảm hiệu suất chơi game của CPU AMD Ryzen

Tuần trước, AMD đã ra mắt hai mẫu CPU, Ryzen 5 9600X và Ryzen 7 9700X, từ dòng Zen 5 Ryzen 9000 sắp ra mắt. Các bài đánh giá chỉ ra rằng mặc dù CPU này có thể không phải là tốt nhất cho chơi game, nhưng chúng hoạt động tốt cho các tác vụ khác.

Hardware Unboxed, một kênh YouTube về công nghệ nổi tiếng, đã tuyên bố rằng một lỗi của Windows 11 đang gây ra một số vấn đề nhỏ về hiệu suất chơi game với Ryzen 7 9700X và cũng ảnh hưởng đến CPU Zen 4 dựa trên các bài kiểm tra benchmark.

 

Trong một video gần đây, Hardware Unboxed đã đánh giá Ryzen 7 9700X và AMD nhận thấy hiệu suất hơi thấp hơn mong đợi. Điều tra sâu hơn cho thấy lỗi Windows 11 đã gây ra sự khác biệt về hiệu suất này.

Theo những gì đã được điều tra, hiệu suất giảm trên CPU máy tính để bàn dòng Ryzen 9000 là do lỗi Windows liên quan đến cấp độ Quản trị Tài khoản. Khi kiểm tra lại bằng Tài khoản Quản trị viên, Ryzen 7 9700X đã tăng gần 4% về tốc độ khung hình trung bình và chỉ hơn 3,5% về mức thấp theo phần trăm.

Ví dụ, trong Cyberpunk 2077 Phantom Liberty, 9700X có thể tăng thêm 10 FPS và cải thiện hiệu suất 7% với tài khoản quản trị viên. Ngoài ra, Steve đã thử nghiệm chip Zen 4 7700X để so sánh. Cả hai CPU đều được thử nghiệm trên nhiều trò chơi khác nhau và có vẻ như lỗi này ảnh hưởng lớn hơn đến chip Zen 5 so với chip Zen 4 tương đương từ thế hệ trước.

Điều thú vị là, mặc dù AMD ban đầu đề cập rằng sự cố chỉ ảnh hưởng đến Zen 5, nhưng 7700X dựa trên Zen 4 cũng thấy hiệu suất được cải thiện, cho thấy lỗi có thể ảnh hưởng đến toàn bộ dòng sản phẩm Socket AM5. Sẽ rất thú vị khi xem liệu sự cố có mở rộng sang chip Socket AM4 hay không. May mắn thay, AMD đã xác nhận rằng bản vá Windows đang được phát triển để giải quyết các sự cố về hiệu suất CPU Ryzen này. Trong khi chờ bản sửa lỗi, bạn cũng có thể xem qua trình so sánh của chúng tôi để tìm ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.