Metaphor: ReFantazio sẽ có độ dài ngang ngửa với Persona 5

Metaphor: ReFantazio sẽ có độ dài ngang ngửa với Persona 5

Director của Metaphor: ReFantazio gần đây đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng độ dài của tựa game sẽ ngang ngửa với Persona 5, một trong những phần game mới nhất trong series Persona.

Studio Zero bao gồm những thành viên thiết kế và họa sĩ đằng sau cái tên Persona, đã hoạt động trong dự án Metaphor: ReFantazio suốt từ 2016, và chuẩn bị ra mắt tựa game đầu tiên này của họ vào ngày 11 tháng 10 sắp tới. Katsura Hashino, director cho Metaphor: ReFantazio cũng từng làm việc cho loạt game Persona, nên không khỏi tránh khỏi có sự tương đồng giữa hai tựa game.
 



Trong một cuộc phỏng vấn với Vandal, một trang web Tây Ban Nha, một trong số những câu hỏi được đặt ra cho Hashino là về độ dài của Metaphor: ReFantazio, điều mà các fan đã luôn thắc mắc.

Hashino đã hồi đáp lại, " Persona 5 là một tựa game rất là đồ sộ và phong phú nội dung, và Metaphor: ReFantazio chắc chắn sẽ không thua kém và sẽ có độ dài ngang ngửa", xác nhận rằng Metaphor: ReFantazio sẽ có độ dài ngang ngửa vớ Persona 5. Những tựa game JRPG, đặc biệt là Persona 5, từ lâu đã rất khét tiếng với độ dài của mình. Theo dữ liệu từ HowLongToBeat, thời gian trung bình để hoàn thành câu chuyện chính của Persona 5 là khoảng 97 giờ và thậm chí phải mất một con số dài dẵng 173 tiếng đồng hồ để hoàn thành mọi nội dung của game.

Hashino thừa nhận rằng nhóm của ông ban đầu nghĩ rằng Metaphor: ReFantazio "có thể ngắn hơn một chút", nhưng cuối cùng lại thành ngang ngửa độ dài của Persona 5. Hiện tại thì phản ứng từ cộng đồng đang chia ra hai nửa. Một số người cảm thấy rằng cốt truyện chính của Persona 5 quá dài và Metaphor: ReFantazio nnên rút ngắn thời lượng của mình lại để cải thiện trải nghiệm của người dùng, trong khi số còn lại thì rất hài lòng với việc game có thời lượng chơi dài. Hiện tại thì ta có thể yên tâm rằng Metaphor: ReFantazio sẽ có rất nhiều nội dung trong game để ta thoải mái khám phá, Hashino đã nói rằng team của họ đã làm việc rất chăm chỉ để làm cho tựa game có nhịp độ vừa phải và rất nhiều nội dung để chơi sau khi hoàn thành game.

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng với Persona 5, Metaphor: ReFantazio cũng có những điểm khác biệt rõ ràng so với đàn anh của mình. Trong khi Persona lấy bối cảnh là môi trường học đường hiện đại, Metaphor: ReFantazio kể câu chuyện của mình trong một thế giới giả tưởng thời trung cổ đóng vai trò như một "tấm gương" phản chiếu thế giới thực hiện tại. Bởi sự thay đổi về bối cảnh này nên dẫn đến việcMetaphor: ReFantazio sẽ không có tùy chọn lãng mạn, vốn là một cơ chế quan trọng trong Persona .

Metaphor: ReFantazio sẽ ra mắt trên PC, PS5, PS4 và Xbox Series X/S vào ngày 11 tháng 10. Hãy nhớ sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để không bỏ lỡ những ưu đãi tuyệt vời cho Metaphor: ReFantazio .