Mọi người đều có thể tăng hiệu suất cho CPU AMD của mình thông qua bản cập nhật tùy chọn mới nhất của Windows

Mọi người đều có thể tăng hiệu suất cho CPU AMD của mình thông qua bản cập nhật tùy chọn mới nhất của Windows

Trước đây, chúng tôi đã đề cập đến những cải tiến hiệu suất đáng kể cho CPU AMD Ryzen trong khối lượng công việc chơi game do bản cập nhật 24H2 của Windows 11 mang lại. Bản cập nhật này hiện có sẵn dưới dạng bản cập nhật tùy chọn cho phiên bản Windows hiện tại (23H2), giúp cho người dùng Ryzen không cần phải sử dụng bản Preview xem trước của Windows để có thể cải thiện hiệu suất máy của mình.

Bất kỳ người dùng CPU AMD Ryzen nào cũng có thể tìm thấy bản cập nhật mới được liệt kê trong phần "Cập nhật tùy chọn" (Optional updates) trong menu Windows Update là "KB5041587", giúp đơn giản hóa quy trình cho những người chưa cập nhật hoặc chưa chọn bản xem trước 24H2. Một phát ngôn viên của AMD tuyên bố, "Chúng tôi hy vọng hiệu suất được cải thiện giữa hai bản 24H2 và 23H2 sẽ tương đương nhau sau khi cài đặt KB5041587".

Bản cập nhật này mang đến những cải tiến về hiệu suất cho CPU Zen 3, Zen 4 và Zen 5 của AMD, với thử nghiệm cho thấy mức tăng trung bình khoảng 10% trên nhiều trò chơi khác nhau. Trong một số trường hợp, mức tăng hiệu suất có thể lên tới 30%, chứng minh tác động đáng kể của bản cập nhật này. Nếu dự đoán nhánh trong Windows 11 24H2 và hiện tại là Windows 11 23H2 thông qua bản cập nhật tùy chọn này mang lại những cải tiến về hiệu suất đáng kể như những cải tiến được quan sát thấy trong các Preview xem trước, thì nó có khả năng cung cấp sự thúc đẩy đáng kể cho các bộ xử lý mới nhất của AMD trong trò chơi và một số khối lượng công việc năng suất nhất định. Sẽ cần phải thử nghiệm thêm để xác định sự cải thiện hiệu năng.

Người dùng Windows 11 có thể tìm thêm thông tin về bản cập nhật Windows mới này tại đây. Bản cập nhật này sẽ cung cấp cho Windows 11 23H2 các tối ưu hóa giống như phiên bản Windows 24H4 sắp ra mắt, khiến nó trở thành bản tải xuống quan trọng cho người dùng CPU AMD Ryzen. Bản phát hành bản cập nhật này là tin tuyệt vời cho tất cả các game thủ sử dụng CPU Ryzen, thực sự cung cấp khả năng tăng hiệu suất miễn phí cho người dùng AMD Ryzen. Đây là tin đặc biệt được chào đón đối với người dùng Ryzen hiện tại và những người có kế hoạch nâng cấp lên bộ xử lý mới nhất của AMD. Và một khi cỗ máy của bạn đã được cập nhật đầy đủ và sẵn sàng chiến đấu, bạn có thể xem qua trình so sánh của chúng tôi để tìm những ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.