Nhà phát triển của Final Fantasy có tin tốt cho Xbox

Nhà phát triển của Final Fantasy có tin tốt cho Xbox

Trong những năm gần đây, việc Square Enix không đưa những tựa Final Fantasy của mình lên hệ máy Xbox không phải là chuyện gì lạ lẫm với game thủ. Phần lớn những cái tên lớn từ Final Fantasy đều độc quyền trên Playstation. Một số như Final Fantasy XVI thì đã có kế hoạch đưa lên PC, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu gì xuất hiện trên Xbox cả.

Tuy nhiên, Square Enix có vẻ như đang muốn thay đổi điều này cho tương lai, sau khi đã đưa chiến lược đa nền tảng vào công đoạn thực hiện.

Naoki Yoshida, nhà sản xuất và đạo diễn của Final Fantasy XIV, có tin vui cho các fan hâm mộ của Xbox. Trong một bài phỏng vấn với Eurogamer, Yoshida bày tỏ rằng người chơi tuy đã phải chờ rất lâu cho bản ra mắt trên Xbox nhưng vẫn có những phản hồi mạnh mẽ và cộng đồng vẫn tiếp tục lớn lên trên nền tảng của mình.

Nói rồi ông tiếp tục bày tỏ ý định đưa game của mình lên nền tảng Xbox:

"Nhân cơ hội này với Final Fantasy XIV, chúng tôi có thể chớp lấy thời cơ này mà củng cố cộng đồng của dòng dòng game Final Fantasy trên Xbox. Tôi nghĩ đây sẽ là lúc mà chúng tôi sẽ thực hiện việc giao tiếp và tạo nên một cộng đồng cho tương lai. Và đây là một bước rất quan trọng, không chỉ cho Final Fantasy XIV mà còn cho cả Square Enix."

Không chỉ những tựa game Final Fantasy—Yoshida cũng muốn đưa thêm những tựa game khác của Square Enix lên Xbox:

"Với Final Fantasy XIV làm điểm bắt đầu, chúng tôi cũng muốn đưa những tựa game khác của Square Enix lên Xbox, và tương lai sẽ có thêm nhiều tựa game của chúng to ra mắt trên nền tảng này. Nên tôi mong rằng người chơi sẽ mong đợi cho sản phẩm của chúng tôi trên nền tảng của họ.

Tương lai cho Xbox Gaming có vẻ như rất hứa hẹn, đặc biệt là với những tựa game sắp tới của Square Enix. Vừa mới đây, Square Enix chính thức ra mắt phiên bản PC của Final Fantasy XVI vào tháng 11 tới, cùng với hai bản DLC. Để chuẩn bị cho đợt ra mắt này, đừng quên sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để sở hữu ưu đãi tốt nhất dành cho Final Fantasy XVI.

1.074.526₫
Final Fantasy 16
Final Fantasy 16
  • Website chính thức : FF16
  • Danh mục : Hành động, Phiêu lưu, Nhập vai
  • Tác giả : Square Enix
  • Nhà phát triển : Square Enix
  • Chế độ : Solo
  • Ngày ra mắt : 22 tháng 6, 2023