Nhà sản xuất Final Fantasy VII Rebirth giải thích hiểu lầm về doanh số bán ra của game

Nhà sản xuất Final Fantasy VII Rebirth giải thích hiểu lầm về doanh số bán ra của game

Final Fantasy VII Rebirth ra mắt vào đầu năm 2024 đã nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt từ giới phê bình và cộng đồng người hâm mộ. Tựa game thậm chí còn được đề cử hạng mục Game of the Year tại The Game Awards 2024. Tuy nhiên, dù chinh phục trái tim của cả người chơi lẫn các nhà phê bình, thành công của Final Fantasy VII Rebirth dường như đã khiến Square Enix phải cân nhắc lại lập trường về chiến lược độc quyền trong tương lai.
 

 

Nhà sản xuất của Final Fantasy VII Rebirth cho rằng Square Enix có thể chuyển sang chiến lược đa nền tảng cho các trò chơi Final Fantasy trong tương lai. Mặc dù đạt được thành công vang dội về mặt chuyên môn, Square Enix tiết lộ rằng doanh số của Final Fantasy VII Rebirth không đạt kỳ vọng. Đây là yếu tố quan trọng khiến công ty quyết định xem xét lại chiến lược độc quyền và ưu tiên phát hành trò chơi trên nhiều nền tảng trong tương lai.
 

Square Enix sẽ tập trung vào đa nền tảng
 

Trong một cuộc phỏng vấn với IGN Brazil, nhà sản xuất Final Fantasy VII Rebirth Yoshinori Kitase đã lên tiếng về những tranh cãi xoay quanh tựa game, đặc biệt là các cuộc thảo luận trực tuyến liên quan đến doanh số bán ra. Kitase khẳng định rằng các số liệu bán hàng của Final Fantasy VII Rebirth là "an toàn và đáng hài lòng" đối với Square Enix.

"Về kỳ vọng doanh số, Sony đã tổ chức PlayStation Partners Awards tại Nhật Bản, nơi có hạng mục Grand Award dành cho ba tựa game bán chạy nhất. Final Fantasy VII Rebirth là một trong số đó cùng với Black Myth: WukongElden Ring: Shadow of the Erdtree. Vì vậy, tôi nghĩ rằng việc được công nhận trong khía cạnh này mang lại cho tôi sự chắc chắn rằng chúng tôi đã đạt được một mức độ thành công nhất định," Kitase chia sẻ với IGN Brazil, thông qua bản dịch máy.

Kitase cũng nhấn mạnh rằng "với sự hiện đại của các trò chơi ngày nay," việc độc quyền trên một nền tảng duy nhất không còn khả thi. Ông khẳng định rằng Final Fantasy VII Rebirth nên được tiếp cận bởi càng nhiều người chơi càng tốt. Điều này cho thấy các phần tiếp theo của dòng Final Fantasy có thể sẽ được phát hành trên PC ngay từ ngày đầu, đặc biệt khi nền tảng này ngày càng trở nên quan trọng với các tựa game mới. Ngoài ra, khả năng phát hành đồng thời trên Xbox cũng có thể trở thành hiện thực, khi gần đây đạo diễn Naoki Hamaguchi bày tỏ sự ủng hộ việc mang dòng Final Fantasy VII Remake lên nền tảng Xbox.

Hơn nữa, đã có thông báo rằng phiên bản PC của Final Fantasy VII Rebirth sẽ ra mắt vào ngày 23 tháng 1 năm 2025. Hãy sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất cho Final Fantasy VII Rebirth trên PC!