Những trang phục gây tranh cãi trong Stellar Blade đã quay trở lại

Những trang phục gây tranh cãi trong Stellar Blade đã quay trở lại

Chỉnh sửa kiểm duyệt là một vấn đề nhạy cảm trong cộng đồng game gần đây, đây là một hành động từ các công ty và nhà phát hành quyết định thay đổi hình dạng của một nhân vật hoặc trang phục của họ để "an toàn" hơn với mắt nhìn của khán giả đại chúng và thuần phong mĩ tục. Tuy nhiên, phần lớn người chơi đều coi hành động này là một hành động đáng chỉ trích, bởi vì nó phản ánh sai sự thật về sản phẩm mà nhà phát hành bán ra.

Vào khoảng một tháng trước, cộng đồng game thủ đã phẫn nộ với Shift Up bởi quyết định đưa ra chỉnh sửa kiểm duyệt vào bản patch ngày đầu của game. Hyung-Tea Kim, đạo diễn của Stellar Blade đã phải bước lên và trực tiếp phản hồi lại tranh cãi xung quanh tựa game của mình, nói rằng bộ trang phục sau bản patch ngày đầu mới chính là sản phẩm cuối cùng thực sự của họ, nhưng ông biết rằng chỉ như thế không thể làm hài lòng cộng đồng người chơi nên đã tổ chức một cuộc thảo luận nội bộ để bàn về vấn đề này. Và rồi chúng ta cuối cùng cũng đã biết kết quả của cuộc thảo luận này là gì.

Sau một tháng chờ đợi, cuối cùng cuộc cãi vã cũng đến hồi kết. Mới đây, Shift Up đã chia sẻ chi tiết về nội dung của bản cập nhật game mới nhất, patch 1.003. Bản cập nhật này đưa vào game một chế độ Boss Challenge mới, sửa một vài lỗi đã biết, giới thiệu nhiều thay đổi cải thiện game và thêm vào ba bộ trang phục mới. Nhưng người chơi nhanh chóng nhận ra một thay đổi nữa được đưa vào bản cập nhật này.

Những bộ trang phục mà được cho rằng đã bị chỉnh sửa hiện nay đã có một biến thể khác của nó, một biến thể "không che" xuất hiện trong game. Shift Up giữ vững lập trường của mình, về không đưa microtransaction vào trong Stellar Blade, những bộ trang phục biến thể "không che" này sẽ có thể nhận được một cách hoàn toàn miễn phí. Bộ biến thể của Midsummer Alice và Midsummer Redhood sẽ có thể mua được tại cửa hàng của Roxane, một thương nhân sống ở Xion.

Mặc dù quyết định này của Shift Up có thể không mang nhiều ý nghĩa lắm đối với nhiều người, nhưng việc này chứng tỏ cho ta rằng tiếng nói của người chơi ngày càng có sức ảnh hưởng với các công ty và nhà phát triển, cũng như với lần Sony phải rút lại quyết định liên quan đến Helldivers 2 do quá nhiều phản ứng dữ dội. Sau khi nghe tin này, nếu bạn muốn chơi thử trò chơi, hãy sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để sở hữu Stellar Blade ở mức giá rẻ nhất và tự mình trải nghiệm bản cập nhật 1.003.

  • Danh mục : Hành động , Phiêu lưu
  • Tác giả : Sony Interactive Entertainment
  • Nhà phát triển : SHIFT UP Corporation
  • Chế độ : Solo
  • Ngày ra mắt : 26 tháng 4, 2024