NVIDIA ra mắt RTX 4070 mới với bộ nhớ GDDR6, hứa hẹn hiệu năng tương tự phiên bản với bộ nhớ GDDR6X

NVIDIA ra mắt RTX 4070 mới với bộ nhớ GDDR6, hứa hẹn hiệu năng tương tự phiên bản với bộ nhớ GDDR6X

Hiện tại, Nvidia đã chính thức giới thiệu phiên bản RTX 4070 chạy bằng GDDR6, một phiên bản đã được biết đến từ lâu. Trong một thông cáo báo chí trong Gamescom 2024, Nvidia đã xác nhận việc phát hành phiên bản card đồ họa mới này, đảm bảo với game thủ "hiệu suất tương tự trong các trò chơi và phần mềm" so với GPU gốc với GDDR6X.

Nvidia khẳng định rằng việc sửa đổi thông số kỹ thuật là nhằm mục đích cải thiện tính khả dụng của card đồ họa RTX 4070 của họ. Quyết định này được cho là do thiếu bộ nhớ GDDR6X, khiến Nvidia phải sử dụng GDDR6 chậm hơn một chút (GDDR6 20 Gbps so với GDDR6X 21 Gbps) trong các mẫu GPU RTX 4070 mới. Việc điều chỉnh này cho phép Nvidia phân bổ tài nguyên bộ nhớ GDDR6X hạn chế của họ cho các mẫu GPU cao cấp hơn, nơi băng thông của GDDR6X là quan trọng nhất và bất kỳ sự hạ cấp nào xuống GDDR6 đều sẽ dễ nhận thấy hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về GeForce RTX 4070, bạn có thể truy cập trang sản phẩm GeForce RTX 4070 tại đây .

Nvidia tuyên bố rằng cả hai phiên bản GPU đều có thông số kỹ thuật giống hệt nhau, ngoại trừ bộ nhớ, và card mới sẽ mang lại hiệu suất tương đương trong các trò chơi và ứng dụng. GPU được cập nhật sẽ được các đối tác của Nvidia phát hành vào tháng 9 và vẫn chưa biết liệu người tiêu dùng có cách nào để phân biệt giữa hai phiên bản này trước khi mua hay không. Tuy nhiên, sự khác biệt này có thể không đáng kể đối với hầu hết người tiêu dùng, vì hiệu suất dự kiến sẽ tương tự như phiên bản trước. Hy vọng rằng, các game thủ được thông báo sẽ nhận được thông báo trước khi mua.

Đây có thể là bản phát hành cuối cùng cho dòng RTX 40 hiện tại. Quyết định giới thiệu động thái này của Nvidia sau khi ra mắt card RTX Super vào đầu năm nay có vẻ đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, có vẻ như vẫn còn nhu cầu đáng kể đối với các GPU này, thúc đẩy quyết định bất ngờ này của Nvidia. Với nhu cầu cao được báo cáo, dòng RTX 4070 có thể đã trở thành lựa chọn cao cấp được ưa chuộng cho thế hệ này, đặc biệt là khi cả dòng 4060 và 4080 đều phải đối mặt với sự chỉ trích kể từ khi ra mắt. Và như thường lệ, trong khi chờ đợi tin tức lớn tiếp theo cho dàn máy chơi game của bạn, bạn cũng có thể xem qua trình so sánh của chúng tôi để đảm bảo có được ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.