Producer của Final Fantasy 16 "xin" các modder đừng mod nội dung "phản cảm hoặc xúc phạm" vào game

Producer của Final Fantasy 16 "xin" các modder đừng mod nội dung "phản cảm hoặc xúc phạm" vào game

Final Fantasy XVI cuối cùng cũng ra mắt trên PC vào ngày 17 tháng 9 này sau một năm trời ngồi độc quyền trên hệ máy PS5. Và cũng như mọi game khác, cộng đồng mod rất phấn khởi để chạm tay vào "tọc mạch" Final Fantasy XVI. Tuy nhiên, producer của Final Fantasy XVI, Naoki Yoshidal lại có một thỉnh cầu tới người chơi PC.

 

 

Khi được PC Gamer hỏi về loại mod ông muốn được thấy trong Final Fantasy XVI sau khi ra mắt trên PC, Yoshida đã trả lời lại, "Nếu chúng tôi nói rằng, 'nếu có người tạo ra X, Y, Z thì tuyệt biết mấy,' thì sẽ nghe giống như là chúng tôi đang yêu cầu bản mod ấy vậy, nên tôi sẽ tránh về việc nói quá cụ thể về chủ đề này!" Yoshida nói với PC Gamer. "Việc duy nhất tôi sẽ nói ở đây đó là chúng tôi chắc chắn không hề muốn thấy nội dung phản cảm hoặc xúc phạm nào trong game, nên làm ơn đừng làm và cài những thứ như thế."

Các bản mod có thể tạo ra nhiều ích lợi cho game, cho phép người chơi thoải mái tự do tạo ra các nội dung mình muốn và đưa vào game. Việc này thường mang đến những bản mod rất đáng kinh ngạc đến cho game, chẳng hạn như Archthrones mod for Dark Souls 3mod chơi nhân vật tự tạo trong The Witcher 3: Wild Hunt .

Tuy nhiên, sở dĩ đây là internet nên việc xuất hiện các mod "phản cảm hoặc xúc phạm" cho game là không thể tránh khỏi. Trước đó Capcom cũng có chút tranh cãi với cộng đồng game thủ do tuyên bố rằng muốn hạn chế việc sử dụng mod nội dung phản cảm trong các game của hãng như Resident Evil hay Street Fighter, điều vốn đã quá quen thuộc những năm qua.

Dù bạn có muốn hay không thì việc Final Fantasy XVI lên PC sẽ kéo theo nhiều bản mod cho game sẽ ra mắt, trong đó chắc chắn sẽ có những bản mod độc đáo từ fan. Một số người có thể sẽ hứng thú với các bản mod sẽ ra mắt cho Final Fantasy XVI trên PC. Nếu bạn là một trong số đó thì hãy sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất dành cho Final Fantasy XVI và lấy một bản PC về cho riêng bạn.

  • Website chính thức : FF16
  • Danh mục : Hành động, Phiêu lưu, Nhập vai
  • Tác giả : Square Enix
  • Nhà phát triển : Square Enix
  • Chế độ : Solo
  • Ngày ra mắt : 22 tháng 6, 2023
  •     PC : 17 tháng 9, 2024