Qualcomm hé lộ dòng CPU máy tính để bàn Snapdragon hiệu suất cao, dự kiến ra mắt vào tháng 11

Qualcomm hé lộ dòng CPU máy tính để bàn Snapdragon hiệu suất cao, dự kiến ra mắt vào tháng 11

Qualcomm, tập đoàn nổi tiếng với dòng chip di động Snapdragon phổ biến, dường như đang chuẩn bị đưa ra thông báo quan trọng trong những tháng tới. Sau khi ra mắt tai nghe VR hàng đầu cho trò chơi điện tử và phát hành máy tính mini dành riêng cho nhà phát triển vào đầu năm nay, công ty dường như đã sẵn sàng cạnh tranh trên thị trường CPU máy tính để bàn.

Trong buổi ra mắt Snapdragon X Plus 8 nhân trước thềm triển lãm IFA ở Berlin, CEO của Qualcomm là Cristiano Amon đã được hỏi về tiềm năng của chip Snapdragon dành cho máy tính để bàn. Dưới đây là bình luận của Amon về bộ xử lý Qualcomm Desktop đã được PCWorld ghi lại từ IFA 2024.

"Điều đầu tiên chúng tôi làm là việc ra mắt [Snapdragon] X Elite. Sau đó, chúng tôi ra mắt X Plus, cùng với kết cấu 10 lõi. Hôm nay, chúng tôi ra mắt 8 lõi Plus để cố gắng đáp ứng được các mức giá khác nhau. Bạn sẽ thấy chúng tôi có rất nhiều thiết kế dành cho máy tính để bàn, máy tính để bàn mini và cuối cùng, bạn sẽ không ngạc nhiên khi chúng tôi vẫn nghĩ đến máy tính để bàn hiệu suất cao. Chúng tôi vẫn đang trên hành trình này. Như tôi đã nói, chúng tôi sẽ ở đây là để cạnh tranh."

– Tổng giám đốc điều hành Qualcomm, Cristiano Amon

Ông cũng đề cập rằng ông sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết tại hội nghị nhà đầu tư vào tháng 11, nơi ông sẽ thảo luận về tương lai của nền tảng Snapdragon. "Hãy theo dõi vào tháng 11", ông nói.

Đến tháng 11, CPU máy tính để bàn của Qualcomm sẽ cạnh tranh với chip Ryzen 9000 của AMD và series Arrow Lake của Intel. Thị trường này có tính cạnh tranh cao, với những đối thủ nặng ký, và vì thông tin chi tiết đầy đủ về những con chip sắp ra mắt này vẫn chưa được biết đến, nên việc Qualcomm gia nhập lĩnh vực vào thời điểm này lại càng trở nên khó khăn hơn.

Liệu CPU và bo mạch chủ có socket CPU Qualcomm cuối cùng có trở thành hiện thực không? Qualcomm có thể nổi lên như một thế lực lớn trong lĩnh vực chơi game trên PC không? Chắc phải tới lúc đấy mới có câu trả lời rõ ràng hơn. Và trong khi chờ đợi, bạn cũng có thể khám phá trình so sánh của chúng tôi để tìm những ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.