Samsung ra mắt mô-đun bộ nhớ GDDR7 24Gb đột phá với tốc độ trên 40 Gbps cho GPU thế hệ tiếp theo

Samsung ra mắt mô-đun bộ nhớ GDDR7 24Gb đột phá với tốc độ trên 40 Gbps cho GPU thế hệ tiếp theo

Trong một tuyên bố gần đây, Samsung đã tiết lộ rằng họ đã tạo ra DRAM GDDR7 24 Gb đầu tiên trong ngành, sử dụng công nghệ xử lý 10nm thế hệ thứ 5. Công nghệ mới này mang lại mật độ cell tăng lên tới 50% trong khi vẫn giữ nguyên kích thước gói như thế hệ trước, GDDR6.

Với tốc độ đạt 40Gbps, các mô-đun mới này cung cấp băng thông bộ nhớ đáng kể. Để hiểu rõ hơn, RTX 4090 của Nvidia sử dụng bộ nhớ GDDR6X 21Gbps. Bằng cách ra mắt các mô-đun GDDR7 này, Samsung cung cấp dung lượng bộ nhớ lớn hơn 50% và băng thông bộ nhớ cao hơn 90% so với bộ nhớ GDDR6X trong RTX 4090.

Với DRAM 24 Gb, GPU sẽ có thể truy cập vào 3 GB bộ nhớ so với 2 GB do DRAM 16 Gb cung cấp. Sự cải tiến này sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể về dung lượng bộ nhớ. GPU 128 bit có thể mở rộng lên đến 12 GB VRAM, trong khi GPU 256 bit có thể đạt tới 24 GB VRAM, GPU 384 bit có thể đạt tới 36 GB VRAM và GPU 512 bit có thể đạt tới 48 GB VRAM.

Hiện tại, GPU cấp thấp đa phần chỉ chứa VRAM tối thiểu. Cụ thể, GPU có 8GB VRAM phổ biến ở phân khúc thấp hơn của thị trường GPU, mặc dù nhiều trò chơi hiện đại có thể dễ dàng yêu cầu nhiều hơn. Với các mô-đun VRAM 3GB, GPU 8GB với bus bộ nhớ 128-bit có thể chuyển đổi thành GPU 12GB với cùng bus bộ nhớ. Kết hợp với những tiến bộ về tốc độ bộ nhớ của GDDR7, GPU cấp thấp có thể được tung ra với VRAM tăng lên và cải thiện băng thông đáng kể.

Đối với GPU cao cấp, điều này có thể cho phép bộ nhớ đệm khung hình lớn hơn trên các mẫu tầm trung và trên GPU chơi game, AI và máy trạm cao cấp. Samsung đã thông báo rằng các đối tác AI/GPU hiện đang xác thực các mô-đun bộ nhớ GDDR7 24Gb mới của họ. Samsung đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất thương mại các mô-đun bộ nhớ này vào đầu năm 2025.

Và như thường lệ, trong khi chờ đợi thêm tin tức thú vị, hãy nhớ sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để tìm được ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.