Square Enix quyết định chuyển chiến lược sang phát hành đa nền tảng

Square Enix quyết định chuyển chiến lược sang phát hành đa nền tảng

Square Enix đột nhiên thông báo sự thay đổi đáng kể trong chiến thuật công ty của họ. Thông báo về chiến thuật mới của mình, Square Enix tuyên bố rằng họ sẽ "tích cực theo đổi chiến thuật đa nền tảng trong đó bao gồm các nền tảng Nintendo, Playstation, Xbox và Pc."

Mặc dù Square Enix vẫn luôn cho ra mắt nhiều cái tên game trên đa dạng các nền tảng khác nhau trước đây, những tựa game lớn nhất của họ, như Final Fantasy XVIFinal Fantasy VII Rebirth , thường chỉ dành riêng cho PlayStation. Các trò chơi như Final Fantasy VII Remake Intergrade đã được phát hành trên PC, nhưng chỉ sau vài năm độc quyền trên nền tảng này.

Theo Takashi Mochizuki, cả Final Fantasy XVIFinal Fantasy VII Rebirth đều không đạt được kỳ vọng về doanh số bán hàng, kể cả Foamstars, tất cả đều là game độc quyền trên Playstation. Square Enix nói rằng họ cần tìm sự cân bằng của "sự sáng tạo của cá nhân và kỉ luật tổ chức" do họ "đã dựa dẫm quá nhiều vào sự sáng tạo của cá nhân."

Trong báo cáo tài chính mới nhất của Square Enix chỉ ra rằng mối quan hệ lâu dài của Sony và Square Enix rất có thể sẽ đi đến hồi kết sớm thôi, bởi bây giờ họ sẽ "xây dựng một môi trường nơi mà càng thêm nhiều khách hàng có thể thưởng thức tác phẩm của họ", đề cập đến "những franchise lớn và những tựa AAA bao gồm cả những tựa catalog." Những tựa game mà Square Enix đề cập tới rất có thể là đang nói đến những tựa game độc quyền trước đây của họ, như dòng Final Fantasy VIIFinal Fantasy XVI, có thể sớm được phát hành trên PC .

Phong trào đa nền tảng đang khá nổi bật gần đây, có vẻ như lần này là đến lượt của Square Enix để tham gia cùng. Sony cũng phải đối mặt với nhiều tranh cãi gần đây, bao gồm các vấn đề xung quanh Helldivers 2.

Với tin tức này, tựa game thứ ba và cuối cùng trong bộ ba bản làm lại Final Fantasy VII rất có thể là tựa game cuối cùng độc quyền trên PlayStation từ Square Enix. Dù không đạt được kỳ vọng về doanh số của Square Enix nhưng doanh số của Final Fantasy VII Rebirth vẫn khá ấn tượng. Cái tên Final Fantasy VII Rebirth vẫn là một trong những cái tên Action RPG hay nhất được ra mắt trong năm nay, hiện tại đang ngồi hiên ngang ở con số 92 Metascore và 9.0 user score trên Metacritic,

Giám đốc sáng tạo Tetsuya Nomura cũng đề cập rằng Final Fantasy VII Rebirth được thiết kế để người chơi mới có thể hiểu được cốt chuyện của trò chơi mà không cần phải chơi tựa game trước đó. Vậy nên bạn có thể sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất cho Final Fantasy Rebirth để trải nghiệm game ngay bây giờ, hoặc ngó qua bản game đầu tiên Final Fantasy VII Remake Intergrade .

  • Website chính thức : FFVII Rebirth
  • Danh mục : Nhập vai
  • Tác giả : Square Enix
  • Nhà phát triển : Square Enix
  • Chế độ : Solo
  • Ngày ra mắt : 29 tháng 2, 2024