Thiết kế bao bì AMD Ryzen 7 9800X3D được tiết lộ cùng nhiều chi tiết mới

Thiết kế bao bì AMD Ryzen 7 9800X3D được tiết lộ cùng nhiều chi tiết mới

Hôm qua, hình ảnh đầu tiên về bao bì hộp Ryzen 7 9800X3D của AMD đã được tiết lộ cùng với các chi tiết mới về bộ xử lý từ kênh Youtube Moore's Law is Dead . Với thiết kế hộp đã được hoàn thiện, rõ ràng là AMD đang chuẩn bị giới thiệu bộ xử lý Zen 5 cải tiến X3D đầu tiên của mình. Các suy đoán cho thấy CPU này sẽ được ra mắt vào năm 2024, với những tin đồn gần đây chỉ ra rằng sẽ phát hành vào tháng 11.

Thông số kỹ thuật đầy đủ cho CPU này vẫn chưa được biết. Tuy nhiên, theo Moore's Law is Dead, CPU tự hào có "104MB" Bộ nhớ đệm và được "tối ưu hóa để đạt xung nhịp cao hơn". Điều này cho thấy 9800X3D có khả năng sẽ có cùng dung lượng V-Cache như 7800X3D. Thiết kế xung nhịp nâng cao của CPU dự kiến sẽ góp phần cải thiện đáng kể hiệu suất thế hệ trong CPU chơi game Zen 5 mới của AMD, bên cạnh bất kỳ tiến bộ nào khác mà Zen 5 mang lại.

 

AMD được cho là đang quảng bá CPU mới là "Bộ xử lý tối ưu chơi game đỉnh cao". Điều quan trọng cần lưu ý là CPU này sẽ ra mắt thị trường sau Core Ultra 200K series của Intel, ngụ ý rằng trừ khi AMD không biết về hiệu suất của Intel, 9800X3D sẽ vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực chơi game. Ngoài ra, AMD được cho là đang chuẩn bị một chương trình khuyến mãi trò chơi cho lần ra mắt này, có khả năng bao gồm một bundle cùng với Call of Duty: Black Ops 6, mặc dù điều này vẫn chưa được xác nhận.

Nhìn chung, gần đây các game thủ đã bày tỏ sự thất vọng với dòng Ryzen 9000 của AMD. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi khi AMD giới thiệu CPU X3D mới. CPU Ryzen 9000X3D dự kiến sẽ được hưởng lợi từ tốc độ xung nhịp CPU cao hơn và những cải tiến về kiến trúc của Zen 5. Điều này có khả năng mang lại cho CPU Zen 5 X3D của AMD một bước nhảy vọt đáng kể hơn so với các dòng chip anh em không phải X3D của chúng.

Nếu AMD có bất kỳ cải tiến bổ sung nào được giấu kín với công nghệ X3D thế hệ tiếp theo của họ, Zen 5 X3D có thể chứng minh là một sản phẩm đáng trông chờ. Và như thường lệ, trong khi chờ đợi tin tức thú vị hơn nữa, hãy nhớ sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để khám phá ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.