Thông tin cuối cùng về thông số của CPU Intel Core Ultra 200 đã được tiết lộ

Thông tin cuối cùng về thông số của CPU Intel Core Ultra 200 đã được tiết lộ

Thông tin chi tiết về năm CPU Core Ultra 200 series sắp ra mắt của Intel đã bị rò rỉ, cung cấp thông tin về dòng K của CPU LGA1851 có thể ép xung sẽ được phát hành vào cuối tháng này cùng với bo mạch chủ LGA1851 mới.

Tương tự như thế hệ tiền nhiệm Raptor Lake thứ 14, bộ xử lý Ultra 9, 7 và 5 mới của Intel sẽ có cấu hình 8+16, 8+12 và 6+8 P-core/E-core tương ứng. Đáng chú ý, các CPU mới này của Intel dường như không có công nghê siêu phân luồng Hyperthreading và cả năm mẫu đều bao gồm NPU có khả năng đạt hiệu suất AI 13 TOPS.

Tất cả các mẫu máy sẽ bao gồm Intel's Thermal Velocity Boost, trước đây chỉ có trên các bộ xử lý Core i9 cao cấp hơn. Ngoài ra, chỉ có Core Ultra 9 và Core Ultra 7 sẽ hỗ trợ Công nghệ Intel Turbo Boost Max 3.0. Công suất thiết kế nhiệt (TDP) cho Core Ultra 9 và 7 lên tới 250 watt, trong khi Core Ultra 5 có TDP lên tới 159 watt. Mỗi bộ xử lý sẽ có mức tiêu thụ điện năng cơ bản là 125 watt.

GPU dòng K của Intel sẽ tiếp tục có đồ họa tích hợp, trong khi CPU dòng KF thì không. Cần lưu ý rằng hiện tại không có mẫu Ultra 9 285KF.

Về tốc độ xung nhịp CPU, lõi P mới của Intel chậm hơn so với các lõi thế hệ trước. Ví dụ, lõi P của Intel i9-14900K có thể đạt tới 6 GHz, và lõi P của Ultra 9 285K mới sẽ được tăng tốc lên tới 5,7 GHz. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là CPU dòng Ultra 200 mới của Intel có hiệu suất IPC được cải thiện nhờ thiết kế lõi E và lõi P mới. Do đó, tốc độ xung nhịp thấp hơn không nhất thiết chỉ ra CPU chậm hơn.

Mặc dù thông số kỹ thuật rất quan trọng, nhưng chúng không cung cấp bức tranh hiệu suất đầy đủ. Điều cần thiết là phải chờ đánh giá để đánh giá hiệu suất thực tế của CPU thế hệ tiếp theo của Intel, vì thông số kỹ thuật riêng lẻ có thể không chuyển thành mức tăng hiệu suất thực tế. Và như thường lệ, hãy nhớ sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để tìm ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.