kinguin cod com
 
 

Thông tin mới về card đồ họa Xe2 ARC Battlemage sắp ra mắt của Intel

Thông tin mới về card đồ họa Xe2 ARC Battlemage sắp ra mắt của Intel

Intel dự kiến sẽ ra mắt thế hệ card đồ họa tiếp theo vào cuối năm nay, với kiến trúc Battlemage được tích hợp vào SoC Lunar Lake sắp ra mắt.

Sau lần ra mắt thế hệ đầu tiên đáng thất vọng, Intel có vẻ như đang muốn củng cố lại vị thế của mình trên thị trường. Gần đây, một thông tin bị leak đã tiết lộ chi tiết về một card Battlemage tiềm năng dành cho phân cấp tầm thấp, được đồn đoán là sẽ đi kèm với bộ nhớ GDDR6 12GB trên bus 192-bit, cung cấp băng thông 456 GB/giây. Điều này phù hợp với khuyến nghị từ các nhà phát triển như Epic Games, những người cho rằng GPU nên có ít nhất 12GB VRAM cho các trò chơi thế hệ tiếp theo.

Intel có kế hoạch phát hành ba GPU Battlemage: BMG-G31, G10 và G21, với số lượng Xe2-Core khác nhau lần lượt là 32, 28 và 20. Tình hình về mẫu G10 vẫn chưa chắc chắn, nhưng việc giới thiệu tiềm năng của các phiên bản G31 và G21 mở ra nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau. Kiến trúc Xe2 được kỳ vọng cao, với kỳ vọng về hiệu suất thuần và hiệu quả năng lượng được cải thiện, có khả năng mang lại cho Intel lợi thế về hiệu suất trên mỗi watt so với các đối thủ cạnh tranh.

Các GPU Battlemage này được định vị để cạnh tranh trực tiếp với các card đồ họa tầm trung đến cao cấp từ AMD và NVIDIA. Trong khi các sản phẩm của Nvidia trong phân khúc này sẽ không ra mắt trước năm 2025, AMD dường như đang theo đuổi một chiến lược tương tự như Intel, tập trung vào việc tối đa hóa tỷ lệ hiệu suất/giá thành cho những người đam mê chơi game 1440p hoặc 4K.

Kiến trúc Battlemage mới được dự đoán sẽ cải thiện đáng kể khả năng dò tia (ray-traycing), tốc độ bộ nhớ và hiệu suất tổng thể, có khả năng mang lại cải thiện gấp 1,5 lần so với dòng Alchemist. GPU máy tính để bàn Battlemage đầu tiên dự kiến sẽ được phát hành vào khoảng năm 2025, nhưng kiến trúc này sẽ được giới thiệu đầu tiên trên các chip Lunar Lake, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Trong khi chờ đợi điều lớn tiếp theo cho thiết lập chơi game của bạn, bạn có thể sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để tìm những ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.