Thông tin về GPU AMD RDNA 4 Radeon RX 8000 đã được tiết lộ

Thông tin về GPU AMD RDNA 4 Radeon RX 8000 đã được tiết lộ

Sau khi xuất hiện trên Benchleaks, một số kết quả Geekbench mới đã thu hút sự chú ý của những tín đồ theo dõi công nghệ, có thể những thông tin này thuộc về các card đồ họa RDNA 4 sắp ra mắt. Những kết quả này có khả năng tiết lộ thông số kỹ thuật của một trong những card đồ họa thế hệ tiếp theo của AMD.

Các điểm chuẩn có mối liên hệ với các mẫu GFX1201, cho thấy những phát hiện mới này có thể liên quan đến dòng GPU RDNA 4. GPU RDNA 3 và RDNA 3.5 của AMD được đặc trưng bởi mã model GFX11XX và GFX115X, nên việc RDNA 4 áp dụng các định danh GFX12XX là hợp lý. Ngoài ra, danh sách cho thấy tốc độ xung nhịp 2101MHz, chậm hơn đáng kể so với xung nhịp tăng 2,5GHz-2,6GHz có trong các GPU RDNA 3 hiện tại. Người ta mong đợi rằng các card RDNA 4 sẽ cung cấp tần số thậm chí còn cao hơn so với các card RDNA 3 tương ứng, do chúng sử dụng một nút quy trình hiện đại hơn và một kiến trúc mới.

Theo danh sách, GPU GFX1201 của AMD được ghi nhận có 28 Đơn vị tính toán (CU). Giả sử rằng các đơn vị tính toán được liệt kê này đại diện cho bộ xử lý AMD Work Group (WGP), thì số lượng CU thực tế của GPU này lên tới 56 Đơn vị tính toán. Điều này sẽ định vị card đồ họa này giữa Radeon RX 7700XT của AMD (54 CU) và RX 7800 XT (60 CU) về mặt số lượng CU. Hơn nữa, GPU này đã được ghi nhận là có 16GB VRAM, rất có thể là bộ nhớ GDDR6.

Card đồ họa Radeon RDNA 4 mới này có thể sẽ kế nhiệm Radeon RX 7700XT. Nếu đúng như vậy, GPU này sẽ được hưởng lợi từ bộ nhớ tăng thêm và các đơn vị tính toán bổ sung. Hơn nữa, nó sẽ được hưởng lợi từ bất kỳ cải tiến kiến trúc nào mà RDNA 4 có thể mang lại.

Điều quan trọng cần đề cập là không có điểm nào đặc biệt ấn tượng. Điểm OpenCL cao nhất là 33.241, thấp hơn số điểm đạt được của GTX 1650 và thấp hơn đáng kể so với số điểm đạt được của RX 7900XTX. Những điểm chuẩn kém ấn tượng này cho thấy chúng ta có thể đang xem xét một mẫu kỹ thuật rất sớm, cho thấy rằng nó vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Trong mọi trường hợp, AMD vẫn còn nhiều điều chỉnh tinh chỉnh cần thực hiện trước khi các card thế hệ tiếp theo được chuẩn bị cho thời điểm quan trọng. Trong khi mong đợi điều lớn tiếp theo cho dàn máy chơi game của bạn, bạn có thể sử dụng trình so sánh của chúng tôi để khám phá những ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích sắp tới của mình.