Instant Gaming EU
 
 

Tin đồn về GPU AMD RDNA 4: cải thiện hiệu suất ray tracing trên Radeon RX 8000 và hệ máy console PS5 Pro

Tin đồn về GPU AMD RDNA 4: cải thiện hiệu suất ray tracing trên Radeon RX 8000 và hệ máy console PS5 Pro

Hiệu suất ray tracing của AMD dự kiến sẽ được nâng cấp đáng kể với sự ra mắt của các card đồ họa RDNA 4. Người dùng Twitter @Kepler_L2 đã tiết lộ một danh sách các cải tiến về ray tracing được dự kiến sẽ có trong các GPU thế hệ tiếp theo của AMD. Những cải tiến này cũng được dự đoán sẽ xuất hiện trên PlayStation 5 Pro, làm cho chúng trở nên quan trọng đối với cả thị trường game PC và console.

Dưới đây là danh sách các thay đổi được báo cáo với RDNA 4 và cách chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất ray tracing của các GPU AMD trong tương lai. Lưu ý rằng mô tả chi tiết về những thay đổi này không được bao gồm trong thông tin bị rò rỉ, vì vậy phân tích này chỉ mang tính chất suy đoán.

Các khả năng ray tracing được nâng cấp của RDNA 4 sẽ bao gồm:

  • Double Ray Tracing Intersect Engine (Bộ máy giao cắt ray tracing đôi)
  • RT Instance Node Transform (Biến đổi node instance RT)
  • 64B RT Node (Node RT 64B)
  • Ray Tracing Tri-Pair Optimization (Tối ưu hóa bộ ba ray tracing)
  • BVH Footprint Improvement (Cải tiến dấu chân BVH)
  • RT support for OBB and Instance Node Intersection (Hỗ trợ RT cho OBB và giao cắt node instance)

Những cải tiến này nhằm thu hẹp khoảng cách giữa AMD và NVIDIA về hiệu suất ray tracing. Trong khi AMD đã giới thiệu ray tracing với các GPU RDNA 2 của mình vào năm 2020, NVIDIA đã thiết lập tiêu chuẩn với các GPU Turing của mình vào năm 2018. Mặc dù AMD đã có những tiến bộ, các GPU Ada hiện tại của NVIDIA vẫn vượt trội so với các GPU RDNA 3 của AMD.

PlayStation 5 Pro được dự đoán sẽ tích hợp những cải tiến về ray tracing này, mang lại sự tăng cường hiệu suất đáng kể so với PS5 tiêu chuẩn. Điều này rất quan trọng khi Sony và Microsoft tiếp tục cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thị trường máy chơi game console. PS5 Pro sẽ có các yếu tố GPU tùy chỉnh RDNA, bao gồm BVH8 traversal, một nâng cấp từ BVH4 traversal được hỗ trợ bởi các GPU RDNA hiện tại.

Theo các báo cáo, các GPU RDNA 4 của AMD dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2025. GPU hàng đầu Navi 48 có thể sẽ được công bố tại CES 2025, với GPU Navi 44 theo sau vào Q2 2025. Thời gian này định vị AMD để cạnh tranh mạnh mẽ với các GPU GeForce RTX 50 series thế hệ tiếp theo của NVIDIA, cũng được dự kiến sẽ ra mắt vào cùng thời điểm. Cho đến lúc đó, trong khi chờ đợi điều lớn lao tiếp theo cho máy chơi game của bạn, bạn cũng có thể kiểm tra công cụ so sánh của chúng tôi để đảm bảo bạn có được ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.