Trò chơi Dragon Age: The Veilguard không như chúng ta mong đợi

Trò chơi Dragon Age: The Veilguard không như chúng ta mong đợi

Đây là một tuần điên cuồng đối với những người hâm mộ Dragon Age và nhiều người vẫn đang xử lý tất cả thông tin mới về Dragon Age: The Veilguard vừa được công bố gần đây. Một sự thay đổi tên khiến Dreadwolf bị bỏ đi kéo theo việc ngày phát hành được ấn định vào mùa thu năm sau, vì vậy thông tin về trò chơi đã tích tụ trong vài ngày qua. Đỉnh điểm của những công bố đó là video gameplay chính thức đầu tiên của Dragon Age: The Veilguard, được tiết lộ vào ngày hôm qua. Video trước đó đóng vai trò là phần giới thiệu cho các nhân vật chính mới trong câu chuyện, một nhóm gồm bảy người bạn đồng hành không giống gì những người tiền nhiệm của họ. Mỗi người trong số họ có một bối cảnh và khả năng khác nhau và bạn sẽ thấy họ hành động lần đầu tiên trong video sau.

 

 

Một cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với franchise

Nếu video đầu tiên khiến một số người phải nhướng mày vì khía cạnh đồ họa tổng thể của trò chơi, thì video mới cung cấp cái nhìn rõ hơn về công cụ trò chơi đang hoạt động và các cơ chế khác nhau trong Dragon Age: The Veilguard. Thay đổi quan trọng nhất đối với thương hiệu này là trò chơi mới sẽ không phải là một cuộc phiêu lưu thế giới mở. Thay vào đó, trò chơi sẽ có cốt truyện phân nhánh với các con đường và nhiệm vụ khác nhau sẽ có sẵn tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Cốt truyện sẽ tuyến tính hơn, đây là điều mà người hâm mộ của loạt game có thể sẽ không thích, nhưng điều đó sẽ góp phần mang lại một trải nghiệm gắn kết. Điều này cũng có thể thu hút sự chú ý của những thể loại người chơi khác. Rốt cuộc, một trong những vấn đề của Dragon Age Inquisition là có quá nhiều thứ để làm nên rất dễ mất hứng thú nếu bạn không tập trung vào mục tiêu của mình.

Dragon Age: The Veilguard có thể không phải là trò chơi mà nhiều người hâm mộ mong đợi, nhưng nó có vẻ đủ chắc chắn và sôi nổi để đưa BioWare và thương hiệu mang tính biểu tượng của mình trở lại đỉnh cao. Về mặt cạnh tranh, hầu như không có trò chơi nào được phát hành trong năm ngoái có thể sánh được với Baldur's Gate III, nhưng BioWare đang chơi với những quân bài khác và Dragon Age: The Veilguard có tiềm năng trở thành một trong những trò chơi ăn khách nhất năm 2024. Hãy nhớ rằng bạn sẽ tìm thấy mức giảm giá tốt nhất cho Dragon Age: The Veilguard với công cụ so sánh của chúng tôi trước khi ra mắt.