Windows 11 hiện đã trở thành hệ điều hành hàng đầu dành cho game thủ trên Steam, vượt qua Windows 10

Windows 11 hiện đã trở thành hệ điều hành hàng đầu dành cho game thủ trên Steam, vượt qua Windows 10

Theo khảo sát phần cứng của Steam vào tháng 8 , 50,8% game thủ PC Windows đã sử dụng Windows 11, đánh dấu mức tăng 3,4 phần trăm so với tháng 7. Ngược lại, mức sử dụng Windows 10 đã giảm xuống còn 48,7%, giảm 3,3 phần trăm so với tháng trước. Thành tựu này của Windows 11 đến khá muộn, vì hệ điều hành này đã ra mắt khoảng gần ba năm rồi, đặc biệt là vì game thủ PC có xu hướng có phần cứng cập nhật hơn so với dân số máy tính nói chung.

Dữ liệu thị phần Windows toàn cầu từ Statcounter cho thấy tính đến tháng 7, Windows 10 vẫn chiếm phần lớn thị phần ở mức 64,2%, trong khi Windows 11 vẫn chưa đạt đến một phần ba thị trường, ở mức 31,6%. Với việc hỗ trợ chính thức cho Windows 10 dự kiến kết thúc vào tháng 10 năm 2025, có khả năng Microsoft sẽ gia hạn thời hạn hỗ trợ, xét đến việc sử dụng rộng rãi và lịch sử mở rộng hỗ trợ của nó.

Mặc dù Linux đã trở nên phổ biến trên Steam trong những năm gần đây, nhưng nó vẫn chỉ chiếm chưa đến 2% thị phần. Sự ra mắt Steam Deck của Valve đã giới thiệu Linux đến nhiều game thủ PC, nhưng nó vẫn chưa được áp dụng rộng rãi trong cộng đồng game thủ PC, nơi Windows vẫn tiếp tục thống trị.

Mặc dù Apple đã nỗ lực quảng bá Mac như một nền tảng chơi game, nhưng đây không phải là lựa chọn ưa thích của nhiều game thủ. Khảo sát của Steam chỉ ra rằng MacBook Pro là mẫu máy Mac phổ biến nhất để chơi game, được 34,3% game thủ Mac lựa chọn, tiếp theo là MacBook Air với 20,9% và iMac với 6,2%.

Bạn hiện đang sử dụng Windows 10 ? Điều quan trọng là phải cân nhắc các lựa chọn của bạn khi Microsoft ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành cũ hơn này. Microsoft có kế hoạch cung cấp các bản cập nhật bảo mật bổ sung có tính phí cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp, vì vậy mua phần cứng mới có thể là giải pháp thiết thực nhất. Và như thường lệ, hãy nhớ sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để bạn có thể tìm thấy những ưu đãi tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của mình.